ช็อตต่อช็อต นาทีต่อนาที!!! สุวพันธุ์พบสมเด็จช่วง ยังไม่ชัดทางออกปมพระธัมมชโย ลุ้นถกสมเด็จชินวงศ์ ซ้ำอีกรอบ25 ก.ค.??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยว่า ตนจะเข้าหารือกับสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม วรวิหาร ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับคดีของพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้ ส่วนตัวยังเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในประเทศไทย ไม่หนีออกต่างประเทศ ส่วนเรื่องคดีความนั้นขึ้นอยู่กับอัยการว่าจะสั่งฟ้องเมื่อใด สำหรับการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรายงานให้ตนได้รับทราบ เพราะเป็นเรื่องของหน่วยงานนั้น ส่วนตนหรือหน่วยงานใดที่จะเข้าไปตรวจอาการอาพาธของพระธัมมชโยนั้น ได้มีการหารือในเรื่องนี้ไปแล้ว จึงขอเวลาอีกนิด

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานายสุวพันธุ์ ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนถวายสักการะแด่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เนื่องในวันเข้าพรรษา ที่ศาลาเรือนไทย วัดปากน้ำภาษีเจริญ ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า การดำเนินการทางสงฆ์ในกรณีของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชัยโย ซึ่งยังไม่มีความพร้อมในการเข้ามอบตัว ทางตนเองได้มีการเจรจรากับทางคณะสงฆ์มาตลอด ยอมรับว่ายังไม่มีความก้าวหน้า  ทั้ง ๆ ที่มองว่าอยากให้มีความคืบหน้ามากกว่านี้ แต่ช่วงนี้อาจต้องใช้ระยะเวลา เพราะติดช่วงวันเข้าพรรษา พระอาจติดปฏิบัติศาสนกิจ แต่ทางพระธัมมชโยไม่ได้มีสถานะเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งจะต้องแยกระหว่างเรื่องของคดีทางโลกและธรรมวินัย และส่วนตัวยังเห็นว่าพระธัมมชโยควรเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแต่สิ่งสำคัญกระบวนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นได้จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือกับทุกฝ่าย