"จตุพร"ครวญ !! รับสภาพ"พีซทีวี"จอดำแน่ 00.01 น.-ดิ้นฟ้องศาลปค.สู้เรียกค่าเสียหาย6.3ล้าน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"จตุพร"ทำใจยอมรับสภาพ "พีซทีวี"จอดำแน่ ตั้งแต่ 00.01 คืนนี้ แต่ยังดิ้นเฮือกสุดท้าย ร้องศาลปกครอง ให้เพิกถอนคำสั่ง กสทช.พร้อมเรียกค่าเสียหาย 6,340,000 บ.

วันนี้ (21 ก.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้บริหาร บริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด เจ้าของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี กล่าวเพียงสั้น ๆ หลังนายสุชาติ ศรีวรกร ตุลาการหัวคณะศาลปกครองกลาง ในฐานะตุลาการเจ้าของสำนวนคดี เรียกไต่สวนข้อเท็จจริงนาน 1 ชั่วโมงครึ่ง ว่า หลังเวลา 00.01  พีซทีวีคงต้องจอดำไปก่อน เพราะมีปัญหาเรื่องของเวลา และขั้นตอนต่างๆ โดยทางศาลจะนัดไต่สวน 2 ฝ่ายอีกครั้งในช่วงสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ในค่ำวันนี้ เวลา 19.00 น. ตนก็ชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้กับผู้ที่ติดตามชมพีซทีวีได้รับทราบ

 ก่อนหน้านี้ นายจตุพร และ นพ.เหวง โตจิราการ พร้อมทีมผู้ประกาศช่องพีซทีวี  เข้ายื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ต่อให้ศาลปกครองกลาง ขอให้ศาลสั่งเพิกถอนมติกสท.ที่ให้พักใบอนุญาตออกอากาศพีซทีวี 30 วัน ซึ่งจะมีผลให้พีซทีวีจอดำตั้งแต่เวลา 00.01 ของวันที่ 22 ก.ค. นี้ รวมทั้งให้กสท.ชดใช้ค่าเสียหาย 6,340,000 บาท ซึ่งศาลปกครองกลางได้เรียกไต่สวนข้อเท็จจริงทันที โดยมีคณะผู้บริหารของพีซทีวี เข้าให้การฝ่ายเดียว ไม่มีฝ่าย กสท.ชี้แจง

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวก่อนไต่สวนว่า พฤติกรรมของกสทช. ชัดเจน เป็นการใช้อำนาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพื่อตอบสนองต่อผลทางการเมืองในช่วงการทำประชามติ เหตุผลและข้อกล่าวหาที่พักใบอนุญาตไม่สุจริตใจ เพราะต้องการให้พีซทีวีปิดสถานีเป็นการชั่วคราวเท่านั้น