ด่วน !!! .. สหรัฐควบคุมตัว "เณรคำ"...หลังหนี 8 คดี ฉาว เตรียมประสานทางการไทย (ติดตามรายละเอียด)

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงความคืบหน้าคดีเณรคำ ว่าขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทางสหรัฐอเมริกาว่า ได้จับตัวเณรคำไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการประสานค

พันตำรวจเอก ไพสิฐ  วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงความคืบหน้าคดีเณรคำ ว่าขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทางสหรัฐอเมริกาว่า ได้จับตัวเณรคำไว้เรียบร้อยแล้ว  โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่าง สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด, กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ของทางสหรัฐอเมริกา

ด่วน !!! .. สหรัฐควบคุมตัว "เณรคำ"...หลังหนี 8 คดี ฉาว เตรียมประสานทางการไทย (ติดตามรายละเอียด)

ทั้งนี้เฉพาะข้อกล่าวหาที่กล่าวหา ที่อยู่ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ยุคธาริต)มี 8 กระทง

 

1. การใช้สื่อสารสนเทศลงโฆษณาอันเป็นเท็จ ซึ่งน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสาธารณชน ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 เกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เนื่องจากอ้างว่าได้เข้าเฝ้าพระอินทร์ ซึ่งพระอินทร์สั่งให้สร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่ ดีเอสไอวิเคราะห์แล้วเห็นว่าความผิดสำเร็จแล้ว

 

2. กรณีการกระทำชำเราเด็กหญิงและพรากผู้เยาว์ซึ่งเป็นความผิดอาญา มาตรา 277 และ 317 วรรค 3 3. กรณีที่หลวงปู่เณรคำกับพวกมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีรถหรู ซึ่ง

 

3. กรณีที่หลวงปู่เณรคำกับพวกมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีรถหรู ซึ่งเบื้องต้นพบรถต้องสงสัย 9 คัน ทั้ง บีเอ็มดับเบิลยู มินิคูเปอร์ นิสสันฟิกาโร ซึ่งน่าจะนำออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และรถเบนซ์อีกจำนวนหนึ่งที่ซื้อใน จ.อุบลราชธานี

 

4. กรณีเสพยาเสพติดให้โทษ

5. การแสดงและใช้วุฒิการศึกษาเท็จว่าจบด็อกเตอร์จากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สถาบันอุดมศึกษา

 6. คดีฆ่าคนตายโดยประมาทจากการขับรถชนคนตาย

7. ความผิดฐานฟอกเงินกรณีการเบียดบังเงินบริจาคไปซื้อทรัพย์สินและการนำเงินไปฝากในต่างประเทศ

8. การอวดอุตริ อภินิหาร