ยิ่งใหญ่ที่สุดในอีสาน !!  ทุ่มกว่าหมื่นล้าน เปิด"เซ็นทรัล โคราช " ยันที่ดินบายพาสไม่ขาย เล็งเปิดแห่งที่ 2 ต่อ

อ่านต่อ http://www.tnews.co.th/

 

 

          นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส CPN กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาถือเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว การลงทุนที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และเป็นประตูเชื่อมต่อไปยัง 20 จังหวัดในภาคอีสาน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านโดยรอบ
          และยังมีโครงการเมกะโปรเจ็คที่จะเกิดขึ้นอีกหลายโครงการ ซึ่งจะทำให้จังหวัดนี้กลายเป็นศูนย์กลางในการเดินทางและการขนส่งสินค้าผ่านระบบราง ทั้งโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา โครงการรถไฟรางคู่ มาบกะเบา จ.สระบุรี–ชุมทางจิระ จ.นครราชสีมา มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-ปากช่อง นครราชสีมา และถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา ซึ่งโครงการทั้งหมดนี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 63-68 โดยการลงทุนในโครงการเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นี้ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในการทำให้ทุกคนได้ตระหนักถึงศักยภาพของนครราชสีมาได้เด่นชัดขึ้น
          นางสาววัลยา กล่าวว่า "เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา"มีมูลค่าการพัฒนากว่า 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกเป็นในส่วนของศูนย์การค้า ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ ศูนย์ประชุม ตลาดไลฟ์สไตล์อินดอร์เอาท์ดอร์ และสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นบลงทุนเฉพาะห้างราว 6,000 ล้านบาท ส่วนเฟส 2 จะเป็นคอนโดมิเนียม โรงแรม ยังบอกไม่ได้ว่าจะลงทุนได้เมื่อใด ซึ่งทุกแห่งที่เราไปศูนย์การค้าต้องนำก่อน แล้วนำพาเศรษฐกิจ ประชากรย้ายเข้ามา การลงทุนเพิ่มขึ้น เมื่อพร้อมเฟส 2 เฟส 3 ก็จะตามมา
          "รอให้เศรษฐกิจโคราชพุ่งทะยานขึ้นกว่านี้ก่อน รอโคราชพร้อม แต่วันนี้จากการศึกษามั่นใจกำลังซื้อบวกกับความเจริญ และเศรษฐกิจพร้อมสำหรับศูนย์การค้าขนาดใหญ่ของเราแล้ว แต่โรงแรมกับคอนโดมิเนียม รอเมืองโคราชพร้อมอีกนิด เมื่อไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจของเมืองโคราชด้วย"
          "กำลังซื้อภาคอีสานใน 3 ศูนย์การค้าที่เรามีอยู่ กำลังซื้อยังดีเป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งโคราช GDP โตไม่ต่ำกว่า 10% บริษัทยังมีที่ดินที่เหลือในพื้นที่เดิมของ CPN ที่โคราชอีก 70 ไร่ ไม่คิดจะขาย เก็บไว้รอการลงทุนในอนาคต ก็เห็นโอกาสที่จะพัฒนาเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งที่ 2 ได้ เพียงแต่รอการลงทุนในโคราชให้เพิ่มมากกว่านี้ก่อน"นางสาววัลยา กล่าว
      

นางสาววัลยา กล่าวว่า ในปีนี้ CPN ยังคงเป้าการเติบโตของรายได้รวมที่ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.66 หมื่นล้านบาท จากการที่บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาและลงทุนที่ต่อเนื่องด้วยงบลงทุน 10,000-15,000 ล้านบาทต่อปี มากว่า 10 ปีแล้ว นโยบายก็ยังลงทุนต่อเนื่องทั้งขยายและเปิดสาขาเพิ่ม เพื่อให้บรรลุความมั่งมั่นที่จะโตเฉลี่ยปีละ 10-15% และทุกครั้งที่ภาครัฐออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ CPN พร้อมให้ความร่วมมือทุกภาคส่วน ซึ่งก็ได้รับการตอบสนองอย่างดี
          "ปีนี้ยังมองรายได้ growth 10-15% เพราะปรับปรุงศูนย์การค้าต่อเนื่อง บวกกับการขยายศูนย์ ก็ยังมั่นใจโต 10-15% ต่อปีได้ ด้านกำลังซื้ออย่างเดือนก.ย.-ธ.ค.กำลังซื้อจะสูง ซึ่งปกติไตรมาส 4 จะโตมากที่สุดเพราะเป็นช่วงเทศกาล การจับจ่ายใช้สอย อย่างที่รัฐบาลออกมาตรการสินค้าโอท็อปลดภาษี เราก็ร่วมกับ TOPS เข้าร่วมรายการ และไม่ว่ารัฐบาลจะออกมาตรการอะไรมาเราก็ให้ความร่วมมือ ซึ่งก็จะทำให้กำลังซื้อในครึ่งหลังสูงกว่าครึ่งแรก"นางสาววัลยา กล่าว
          บริษัทตั้งเป้าขยายธุรกิจสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้ เดินหน้าลงทุนบนทำเลศักยภาพครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ  โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ก่อให้เกิดการลงทุนและเงินหมุนเวียน รวมทั้งยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจการค้า และการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังจัดพื้นที่ มาร์เก็ต มาร์เก็ต ไว้สำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อเป็นการสนับสนุนเอสเอ็มอีไทย ตามนโยบายสานพลังประชารัฐอีกด้วย
          "CPN เป็นธุรกิจที่พัฒนาศูนย์การค้า จะมองการลงทุนระยะยาว มั่นใจว่าจะโตได้ต่อเนื่องทุกปี เศรษฐกิจไม่ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ แต่ประเทศไทย CPN มองว่ากำลังซื้อยังสูง ยังโตได้ เป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เราจะลงทุนในหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทยต่อเนื่อง ทั้งเชียงใหม่ ภูเก็ต และภาคอีสานที่เราลงทุนมาแล้ว 3 จังหวัดใหญ่ ได้แก่ อุบลราชธานี อุดรธานีและ ขอนแก่น ครั้งนี้ก็ลงทุนที่โคราชเพราะเป็นหัวเมืองใหญ่ทั้งหมด มั่นใจว่าที่เราศึกษามากว่า 10 ปีแล้วโคราชมีศักยภาพที่จะเข้าไปลงทุนด้วยโครงการใหญ่ขนาดนี้ ซึ่งโคราชเป็นเกตเวย์ ศูนย์การค้าที่เรามองเป็นการพัฒนาที่ลงทุนระยะยาว 10 ปี 20 ปี และ 30 ปี เราจะไม่มองสั้น ซึ่งการลงทุนถัวเฉลี่ยในการเติบโตที่ผ่านมา 10-15% ทุกปี"นางสาววัลยา กล่าว