บอกตัวเองทุกวัน!! "ลุงกำนัน"ย้ำดังๆต้องไปลงประชามติ อย่าใจแคบเหมือน"นักการเมือง(มีคลิป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

วันนี้(28 ก.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพสดผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊คไลฟ์ บนเฟซบุ๊ค "Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)"ชี้แจงถึงการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 7 ส.ค.ว่า การไปลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เป็นการทำหน้าที่ของประชาชน ผู้รักชาติ รักแผ่นดิน ตนบอกตัวเองแบบนี้ทุกวัน เพราะตนถือว่า บ้านเมืองนี้ ประชาชนเป็นเจ้าของ ไม่ใช่บ้านเมืองของนักการเมือง พรรคการเมือง ไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง แต่เป็นของประชาชนคนไทยทุกคน ประชาชนต้องมีหน้าที่ดูแล ปกป้อง บ้านเมืองของเรา ไว้เป็นที่อยู่อาศัยของลูกหลานในอนาคต

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนยอมรับว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นักการเมืองหลายคนแสดงความเห็นแก่ตัว ใจแคบ คิดเอาแต่ประโยชน์เฉพาะหน้าในทางการเมือง ไม่แสดงความรับผิดชอบถึงผลเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อบ้านเมืองในวันข้างหน้า แต่ตนและประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ต้องสนใจประโยชน์ใดๆ ของนักการเมือง แต่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของบ้านเมืองในอนาคตจะเป็นอย่างไร นี่ถือเป็นความรับชอบร่วมกัน เราต้องบอกตัวเองตลอดเวลาว่า เรารักประเทศไทย มากกว่าความรักที่จะให้พรรคการเมืองหรือนักการเมืองคนใดทั้งสิ้น ดังนั้น ควรให้สำคัญต่อประเทศไทย มากกว่าจะให้ราคาแก่นักการเมือง

ทั้งนี้ การไปลงประชามติฯ นั้น ตนถือว่าเป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะได้กำหนดอนาคต ด้วยมือของประชาชนเจ้าของประเทศ และเป็นวาระแห่งชาติอีกครั้งหนึ่ง ต้องชวนประชาชนไปลงประชามติ ส่วนตนก็จะไปลงประชามติรับร่างฯ ฉบับนี้ ถึงแม้ว่า จะเป็นการตัดสินใจที่สวนทางกับบรรดานักการเมือง หลายพรรค หลายคน แต่ตนถือว่า ประโยชน์ของชาติเหนือกว่าสิ่งอื่นใดทั้งสิ้น