ปปง.เปรี้ยง!!ยึด "หุ้นWIN-รถหรูพอร์ช"กว่า30ล้าน หลังสอบชัด"บรรยิน-โบรกเกอร์สาว-พริตตี้"โยงคดีชูวงษ์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

ปปง. แถลงยึดทรัพย์ "บรรยิน" พร้อม โบรกเกอร์ และ พริตตี้ คนสนิท "เสี่ยชูวงษ์"  กว่า30ล้าน หลังตรวจสอบพบว่ามีความผิดจริง

วันนี้(30 ก.ค.) พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แถลงผลการตรวจสอบการทำธุรกรรมในคดี ที่ กองปราบปราม ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์และพวกรวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอมซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมร่วมกันกระทำความผิด จึงได้มีคำสั่งให้ยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องของกลุ่มผู้ต้องหามูลค่ารวมกว่า 31 ล้านบาท อาทิ หุ้นบริษัท WIN มูลค่า 10 ล้านบาท และ รถยนต์หรูยี่ห้อพอร์ช มูลค่า 6 ล้านบาท โดยวันนี้(30 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ ปปง.ร่วมกับตำรวจกองปราบปรามได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นางสาวอุรชา วชิรกุลฑล โบรกเกอร์สาว และนางสาวกัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวคนสนิท ทรัพย์สินซึ่งเป็นบ้าน 2 หลัง

เข้าข่ายการถ่ายโอนทรัพย์สินที่ได้มาจากคดีหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้านที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ทาง ปปง. จึงมีมติให้อายัดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (บ้านพัก) ของทั้ง 2 หลัง มูลค่ารวมกว่า15 ล้านบาท และยังได้ยึดพยานเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีด้วย