แม้ถูกวิจารณ์ก็ไม่เป็นปัญหา "ปนัดดา" ...กล่าวเสียงหนักแน่น ตัวเลขจำนำข้าว อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมรายงานให้นายรัฐมนตรีรับทราบถึงตัวเลขความเสียหาย โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลั

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมรายงานให้นายรัฐมนตรีรับทราบถึงตัวเลขความเสียหาย โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันที่3ส.ค.นี้ ว่า ม.ล.ปนัดดาไม่ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นายกฯ ทราบในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดย ม.ล.ปนัดดา ระบุว่า ตัวเองถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังจากออกมาเปิดเผยถึงตัวเลขความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว

แต่ม.ล.ปนัดดาไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหา เพราะเป็นตัวเลขที่อยู่บนพื้นฐานของการรายงานของนายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นใครจะต่อว่าอย่างไร แต่ม.ล.ปนัดดายังยึดอยู่บนพื้นฐานของความจริงและผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 กรกฎาคม ม.ล.ปนัดดา กล่าวถึงความเสียหายจากการบริหารจัดการโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ 286,639 ล้านบาท

 

ส่วนของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์และพวก อยู่ที่ 18,743 ล้านบาท ส่วนตัวเลขการระบายข้าวในสต๊อกของฝ่ายบริหารในอดีต มีการรับมอบข้าวเข้ามาจำนวน 13.3 ล้านตัน