"มีชัย" เฉ่งสหรัฐเตือนระวังประชามติ 7 ส.ค. ไม่ย้อนดูปท.ตัวเอง  สวนปังคนไทยไม่วุ่นมีแต่ต่างชาติชอบจุ้นจ้าน !!?!!

ติดตามรายละเอียด deep.tnews.co.th

    นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)    แสดงความเห็นถึงการที่สหรัฐอเมริกา และ 3 ประเทศ    ออกคำเตือนให้ประชาชนประเทศตัวเองที่อาศัยอยู่ในไทยให้ระวังตัวในช่วงวันลงประชามติ เพราะอาจมีความวุ่นวาย  ว่า    คนไทยคงไม่ทำอะไรวุ่นวาย ถ้าต่างชาติไม่มาทำอะไรบ้านเมืองเราก็คงสงบ   ดังนั้นหากเกิดอะไรขึ้นเราก็ต้องมองไปที่คนต่างชาติบ้างเหมือนกัน  ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่า คนไทยในต่างประเทศให้ลูกน้องมาป่วน  ทาง กรธ.จะขอความร่วมมือกับคสช.อย่างไรนั้น  ตนคิดว่า คสช.ก็รักษาความสงบอยู่แล้ว คงไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะการลงประชามติก็คล้ายกับการเลือกตั้งทั่วไป

 

    “ตนไม่ทราบว่า ทำไมต่างประเทศต้องแจ้งเตือน ต้องไปถามเขา แล้วเวลามีการยิงกราดกันในประเทศสหรัฐอเมริกาไม่อันตรายยิ่งกว่าหรือ ไม่เห็นมีการเตือนเลย ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นกับมารยาททางการทูตของแต่ละชาติด้วย ส่วนกรธ.จะต้องชี้แจงเรื่องนี้หรือไม่นั้น ตนมองว่าเหมือนกับที่สหรัฐอเมริกากำลังจะเลือกตั้งประธานาธิบดีก็ไม่เห็นเขาเตือนอะไร ขนาดพกปืนกันได้ยิ่งน่ากลัวกว่าอีกด้วยซ้ำ”

      ส่วนกรณีที่มีการบิดเบือนเนื้อหาในเรื่องรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับเรื่องศาสนานั้น  นายมีชัย กล่าวว่า เรื่องนี้มีการชี้แจงไปแล้ว และเห็นว่าคนที่ใจไม่บริสุทธิ์ก็ทำได้ทุกอย่าง หลักศาสนายังเอาไปบิดเบือนกันได้ ก็แย่ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับคนไทยว่า เราจะยอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น หรือเราจะเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่จุดที่ดีกว่า  จะได้ไม่เป็นอย่างดีอีก 

     ทางด้าน  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ 4 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา , สหราชอาณาจักร  , ญี่ปุ่น และเมียนมา  ออกมาเตือนพลเมืองของตัวเอง ไม่ให้ไปในจุดที่จะมีการลงประชามติ เพราะหวั่นเกรงจะเกิดอันตรายว่า  ไม่ทราบ  ก็คงเหมือนกับเรา  หากเห็นว่ามีอะไรที่ไม่น่าไว้ใจก็ต้องเตือนพลเมืองของเราเหมือนกัน  แต่เราก็มองในแง่ดีก็ได้ว่า ทำให้เราต้องระวังกับสถานการณ์การเมืองที่ล่อแหลมมากขึ้นก็เท่านั้นเอง