ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ครับ วันนี้ วันที่ 4 สิงหาคม 2559 ถือเป็นการกระทำที่เลวร้ายและปราศจากความเป็นมิตรเป็นอย่างยิ่งของทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย หรือจะพูดชื่อระบุลงไปก็คือ กลิน เดวีส์ ในการออกแถลงการณ์เตือนพลเมืองอเมริกันและประเทศไทยให้ระวังเหตุการณ์ในวันที่7 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันลงประชามติ ว่า ให้ระมัดระวัง เพราะประเทศไทยมีการจำกัดสิทธิเสรีภาพในการพูดและสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม และไม่เพียงเท่านั้นอาจจะถูกจับเอาได้ง่ายๆ หากไปวิพากษ์วิจารณ์คสช.เรื่องที่เกี่ยวกับสถาบันในที่สาธารณะ

 

     มิตรประเทศไม่ทำกันแบบนี้ครับ ซ้ำเติมประเทศในยามที่เราจะก้าวข้ามความเป็นประชาธิปไตยด้วยการลงประชามติ ด้วยเสียงของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เขาทำแบบนี้ทำไมครับ ถ้าเราจะตั้งข้อสงสัยว่า ทั้งสิ้นทั้งปวงนี้ทำเพื่อที่จะรองรับหากประชามติไม่ผ่าน เพื่อให้ความเคลื่อนไหวของนสช.สามารถเชื่อมโยงกับสหรัฐอเมริกาในเรื่องของสิทธิเสรีภาพ นปช.ก็จะเริ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องขอร่างรธน.เองโดยให้ประชาชนเป็นผู้ร่าง

 

     ซึ่งแน่นอนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไม่ยอมแน่ เพราะต้องการต่อสู้ให้ถึงที่สุดในการแก้ปัญหาบ้านเมือง และอะไรจะเกิดขึ้น ความวุ่นวาย ถ้าเป็นแบบนั้นสหรัฐอเมริกาก็มีความชอบธรรมที่จะให้การสนับสนุนทางด้านกำลัง หรือกำลังเงิน สนับสนุนกองกำลังติดอาวุธ เหมือนที่ทำในอิรักหรือซีเรียใช่หรือไม่ เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับสหรัฐอเมริกาที่เราจะต้องหาคำตอบกันให้ได้