ชัดยิ่งกว่าชัดเพื่อการตัดสินใจ!!!  "ทักษิณ" ออกโรงเฉ่งร่างรธน.เป็นฝันร้าย  แบไต๋เป้าการเมือง??ห่วงรัฐบาลหน้าจะไร้อำนาจเต็มปกครองปท.!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     แม้จะมีกระแสข่าวมาก่อนหน้าว่านายทักษิณ ชินวัตร   ได้แสดงแนวคิดผ่านเครือข่ายให้ร่วมกันผลักดันผลประชามติด้วยการคว่ำร่างรธน.  แต่ดูเหมือนว่าในช่วงโค้งสุดท้ายนายทักษิณกลับเลือกจะสงวนท่าทีไม่ออกมาชี้นำกลุ่มก้อนทางการเมืองผ่านเวทีสาธารณะเหมือนทุกครั้ง    จนล่าสุดมีรายงานข่าวว่าสำนักข่าวรอยเตอร์  ได้รับอีเมล์ของนายทักษิณเป็นคำแถลงคำตอบสำหรับคำถามเกี่ยวกับร่างรธน.ฉบับใหม่ที่จะมีการลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้  

 

      โดยนายทักษิณ   ซึ่งอยู่ในสถานะเป็นนักโทษคดีอาญาและผู้ต้องหาคดีอาญา    ได้วิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังจะให้ประชาชนชาวไทยลงประชามติโดยอ้างว่า เป็นร่างรัฐธรรมนูญที่ “  งี่เง่าไร้ประโยชน์” (folly)  เพราะจะทำให้คณะทหารสามารถกุมอำนาจต่อไปอย่างถาวร และทำให้รัฐบาลจากการเลือกตั้งในอนาคตไม่สามารถที่จะปกครองประเทศได้  พร้อมยังวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ว่า เป็น “ฝันร้ายที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและความสับสน”

     “คณะผู้ร่าง … ได้จัดทำรัฐธรรมนูญขึ้นมาเพื่อที่ “ความต่อเนื่อง” ของอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดของคณะผู้ก่อการรัฐประหารชุดปัจจุบัน  ทั้งจะยังคงอำนาจดำเนินต่อไปภายหลังจากประกาศใช้รัฐธรรมนูญใหม่ฉบับนี้แล้ว”

 

      นอกจากนี้นายทักษิณยังระบุด้วยว่า   รัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้อำนาจมากมายไปอยู่ในมือขององค์กรอิสระต่างๆ  ซึ่งมีภารกิจในการเป็นตัวถ่วงดุลรัฐบาล  และจะเป็นองค์ประกอบการสำคัญทำให้รัฐบาลในอนาคตไม่สามารถที่จะปกครองประเทศได้

      ก่อนหน้านั้น   นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพสดผ่านโปรแกรม ‘เฟซบุ๊กไลฟ์’ บนเฟซบุ๊ก‘Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)’ ชี้แจงถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญว่า   “โอหังมาก เพราะเขามีการประกาศกันเลยว่า ถ้ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ผ่านประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม พวกเขาจะออกมาขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ คสช. โดยอ้างว่าไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ต่อไป แสดงให้เห็นว่าคนเหล่านี้มีแผน มีความตั้งใจทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหาวุ่นวายมากมายไม่รู้จบสิ้น เพราะยังอยากกลับมามีอำนาจในประเทศไทยอยู่

 

      และจากการที่พวกเขาเคลื่อนไหว ยิ่งทำให้คนอย่างผมมีพลัง มีความตั้งใจทำหน้าที่ประชาชนเพื่อกำหนดอนาคตไทย ด้วยมือของเรา พาประเทศให้พ้นจากอำนาจนักการเมืองเลวในระบบทุนสามานย์ ไม่ให้ประเทศไทยอยู่ในวงจรอุบาทว์ที่แล้วมา ผมจะรับร่างรัฐธรรมนูญนี้ และรับคำถามพ่วง ที่ให้ ส.ว. ร่วมกับ ส.ส. เลือกนายกฯ ซึ่งจะเป็นตัวการันตีได้ว่า คนที่ไม่มีคุณสมบัติไม่ดี จะไม่มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีในยุคปฏิรูปประเทศ”