พรรคแตก???...ชาวบ้านแห่โทรลาออกสมาชิก-อดีตสส.ไล่กปปส.พ้นพรรคประชาธิปัตย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th/

วันที่ 5 สิงหาคม ได้รับรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาไล่ กปปส.ที่รับร่างรัฐธรรมนูญเพราะเห็นต่างกับจุดยืนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ ซึ่งเมื่อได้ติดต่อสอบถามสมาชิก กปปส.โดยส่วนใหญ่ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะไม่อยากให้เกิดภาพความขัดแย้งในพรรค และมีความเกรงใจผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งความเห็นที่แตกต่างในเรื่องของรัฐธรรมนูญถือเป็นสิ่งที่สวยงาม แม้กระทั่งความเห็นของนายอภิสิทธิ์ที่ไม่ตรงกับ กปปส.ก็ตาม เพราะถือเป็นความเห็นส่วนบุคคลของนายอภิสิทธิ์ไม่ใช่มติพรรค ทั้งนี้ ข่าวที่ออกมา ไม่น่าจะเกิดจากปัญหาในพื้นที่ จ.ชุมพร เพราะหากรัฐธรรมนูญผ่าน เขตเลือกตั้งเลือกตั้งก็ยังเหมือนเดิม จำนวนส.ส.ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

ซึ่งภายหลังจากที่ข่าวออกไปแล้ว ทำให้เกิดการแชร์ผ่านโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยมีการส่งไลน์เข้ากลุ่ม ส.ส.ปชป.กลุ่มเล็กเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กระทั่งข้อความดังกล่าวถูกส่งไปไลน์กลุ่มใหญ่ซึ่งมีผู้ใหญ่ของพรรค รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ด้วย และในไลน์ได้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหนัก ทำให้นายอภิสิทธิ์ส่งข้อความเข้ามาระบุว่า ขอให้ใจเย็นๆ ไว้ก่อน ไม่อยากให้ออกมาตอบโต้อะไรกระทั่งนายอภิสิทธิ์ได้มีการติดต่อพูดคุยกับนายธีระชาติ และติดต่อกับอดีตส.ส.ที่อยู่กลุ่ม กปปส.แล้ว โดยนายธีระชาติยอมรับว่าได้พูดจริงๆ ขณะที่กลุ่ม กปปส.ก็ได้รับปากว่าจะไม่ออกมาตอบโต้อะไร เพราะแค่เรื่องที่กปปส.รับร่างรัฐธรรมนูญ พรรคก็โดนโจมตีหนักแล้ว หากพูดตอบโต้ก็จะยิ่งไปกันใหญ่

รายงานข่าว ยังระบุเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ อดีตส.ส.ที่เป็นกปปส.เพราะชาวบ้านที่เป็นสมาชิกพรรค และร่วมเคลื่อนไหวกับ กปปส.พอเขาอ่านข่าว เขาก็มีความรู้สึกว่า โดนไล่ออกจากพรรค แล้วจะอยู่ไปทำไม เพราะในข่าวไม่ได้ระบุชื่อคน แต่พูดโดยรวมว่า กปปส.จึงเกิดความไม่พอใจ ถึงขนาดโทรศัพท์ไปขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคกันเป็นจำนวนมาก แต่พรรคก็ต้องอธิบายให้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ต้องยอมรับว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ได้กระทบอะไรกับอดีตส.ส.ที่เป็น กปปส.เท่าไหร่นัก แต่กระทบฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันดีว่า มวลชนกลุ่มนี้เป็นฐานเดียวกันกับกปปส.