เลือกเอาประชามติ!!!..."หมอวรงค์"เตือนทุนสามานย์ล้างผลาญแผ่นดิน คุณจะเอาหรือไง?...

อ่านข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th/

เลือกเอาประชามติ!!!..."หมอวรงค์"เตือนทุนสามานย์ล้างผลาญแผ่นดิน คุณจะเอาหรือไง?...

 

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม และสำหรับความคิดเห็นในร่างรัฐธรรมนูญที่จะมีการลงประชามติกันในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้นั้น ภายหลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความเห็นส่วนตัวว่าจะไม่รับร่าง รธน.  นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Warong Dechgitvigrom” แสดงความเห็นทางการเมืองระบุว่าจะไปรับร่างรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า

นี่คือความงดงาม ของประชาธิปไตย ในพรรคประชาธิปัตย์ครับ ที่ไม่ห้ามการแสดงความเห็นต่าง โดยส่วนตัวผม ผมมองประโยชน์ และความอยู่รอดของประเทศเป็นที่ตั้ง ผมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้

ผมมองว่าวันนี้ประเทศยังไม่อยู่ในภาวะปกติ ประเทศกำลังเผชิญความเสี่ยง โดยเฉพาะภัยคุกคามจากทุนสามานย์ และพวกประชาธิปไตยจอมปลอม ยิ่งเห็นพฤติกรรม ความพยายามบิดเบือนรัฐธรรมนูญ ด้วยการพิมพ์เอกสารที่มีข้อมูลไม่ถูกต้อง ส่งเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด เป็นการสะท้อนว่าพวกทุนสามานย์และประชาธิปไตยจอมปลอม ยังเป็นอันตรายต่อประเทศ และไม่สมควรที่จะไปยืนจุดเดียวกับคนพวกนี้

 

ผมมีความกังวลว่า คนเหล่านี้จะเอาผลประชามติ ไปสร้างความวุ่นวาย ที่สำคัญผมคิดว่า ถ้าเรามีความตั้งใจจริงต่อประเทศ จะไปกลัวอะไรกับรัฐธรรมนูญ เราต้องทำให้ประเทศอยู่รอดก่อน ดังนั้นผมจึงมีความเห็นว่า การรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าต่อได้

 

ระหว่างทุนสามานย์กับทหาร ผมคิดว่าทุนสามานย์อันตรายต่อชาติมากกว่า ถึงขนาดผลาญชาติเปลี่ยนแผ่นดินได้ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีกลไกปฏิรูปไม่ให้ ทุนสามานย์ครอบงำพรรคการเมือง ประชาธิปไตยไทยจึงจะยั่งยืน

 

“7 สิงหาคม ผมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ครับ

 

ขอบคุณ Warong Dechgitvigrom