ติดตามได้ที่ http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 8 ส.ค.2559 หลังจาก ที่ ผลการลงประชามติ ว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และ คำถามพ่วง ออกมาแล้ว ว่าคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ รับ ซึ่งเป็นผลที่ออกมาอย่างท่วมท้น บรรดานักการเมืองทั้งหลาย ก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย รวมทั้งบรรดานักวิชาการ ซึ่งแสดงตัวประกาศ ไม่รับ หรือ อยู่ตรงข้าม เผด็จการทหาร เหตุผลใหญ่ ๆ สำหรับ นักการเมืองก็คือ ไม่มีการรณรงค์อย่างเปิดกว้าง จึงทำให้ ประชาชนมาลงประชามติน้อย ซึ่ง เป็นเรื่องที่พูดขึ้นมาลอย ๆ เพราะ ประชาชน ที่ มาลงประชามติ มากกว่าครั้งก่อน ถึง 4 ล้านคน เปอร์เซนต์ก็ขยับเพิ่มมากขึ้น เพราะผู้ใช้สิทธิ์ เพิ่มขึ้นจาก 45 ล้านคน เป็น 50 ล้านคน เพราะฉะนั้น ข้ออ้างแบบนี้ เป็นข้ออ้างแบบเลื่อนลอย โดยเฉพาะ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฟากฝั่ง ประชาธิปัตย์ ก็บอกว่า น้อมยอมรับการตัดสินใจของประชาชน แต่ก็จะลงเลือกตั้ง ต่อไป นั่นก็คือ คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ส่วนบรรดานักวิชาการ อาจารย์สุขุม นวลสกุล บอกว่านี่เป็นการย้อนหลังไปถึง 40 ปี ของประชาธิปไตย ความจริง เพราะ เมื่อ 40 ปี ก่อน รัฐธรรมนูญ ฉบับ ปี พ.ศ.2521 ได้ทำให้เกิด รัฐบาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์  ขึ้นมาบริหารบ้านเมือง  ทำให้ประชาชนพอใจ และ ชอบใจกันมาก รัฐธรรมนูญครึ่งใบแบบนี้ ประเทศชาติแก้ปัญหาได้มาก การทุจริตคอร์รัปชั่นลดลง มาเสียหายเพราะนักการเมืองบริหารกันเองในสมัย รัฐบาล พล.อ.ชาติชาย ชุณหวัน ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน อีก 20 กว่าปี ทุจริตคอร์รัปชั่น เกินจะคาดคิดไม่ว่า พรรคใหน แต่ที่เยอะที่สุด ก็คือ ระบอบทักษิณ ที่มีพรรคในสังกัด เปลี่ยนมือมาทุจริตอย่างเปิดเผยในเชิงนโยบาย

สิ่งเหล่านี้ละครับ คือ สิ่งที่ประชาชน เค้าทนไม่ได้ ประชาชนในปัจจุบัน โลกข่าวสารมันมาไกล เค้าคิดเองได้ คิดเองเป็น เค้าตัดสินใจเลือกเผด็จการทหารที่มีคุณธรรม แทนนักการเมือง ที่ มีการฉ้อฉล คนส่วนใหญ่เค้าเลือก จะบอกว่าประชาธิปไตยย้อนหลังได้ยังไง โลกของการสื่อสารมันเปลี่ยน และคนที่มาลงประชามติ ส่วนใหญ่เป็นคนชั้นกลาง มีชาวบ้าน ผสมผสาน แต่จะมาบอกว่า เค้าไม่มีสติปัญญา ไม่มีความรู้ หรือโง่เขลา เบาปัญญา  ไม่ใช่หรอกครับ บรรดานักการเมืองเหล่านี้ และ นักวิชาการ ที่ ฝืนกระแสความเป็นจริงของโลกข่าวสาร และ การตัดสินใจของประชาชน ควรจะพิจารณาทบทวนตัวเองว่า ตัวเอง เป็นผู้ที่ โง่เขลา เบาปัญญา หรือไม่  ???