อุทยานสุโขทัยเข้ม!! งัดกฎเหล็กคุมนักล่าโปเกม่อน หลังพบแห่มาจับมอนเตอร์เต็มอุทยาน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีประชาชนนับร้อยคนพากันถือสมาร์ทโฟนเข้าไปไล่ล่าโปเกม่อน ภายในบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เมืองมรดกโลก ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ตามกระแสเกมส์สุดฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมขณะนี้ จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมานั้น

ล่าสุดในแฟนเพจเฟซบุ๊กของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ได้มีการโพสต์ข้อความถึงโปเกม่อนเทรนเนอร์ ให้ช่วยกันปฏิบัติตามกฎเพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมมีการเผยแพร่ภาพคู่มือการจับโปเกม่อนในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย มีทั้งหมด 7 ข้อด้วยกันคือ
 

 

อุทยานสุโขทัยเข้ม!! งัดกฎเหล็กคุมนักล่าโปเกม่อน หลังพบแห่มาจับมอนเตอร์เต็มอุทยาน

 


1.) ไม่ปีนป่ายโบราณสถาน แท่น ฐานเจดีย์ต่างๆ 2.) ไม่เข้ามาจับโปเกม่อนในอุทยานฯ ในเวลาปิดทำการ 3.) ไม่นั่ง ยืน เดิน นอน หรือจอดรถ กีดขวางทางสัญจร 4.) มีสติ มองทาง ทั้งขณะเดินหรือขับรถ ระมัดระวังอุบัติเหตุ  5.) ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะเกลื่อนกลาด 6.) ไม่ส่งเสียงดังรบกวนนักท่องเที่ยวและผู้อื่น และสุดท้ายข้อ  7.) ไม่จอดรถบนสนามหญ้า
 

ทั้งนี้ หลังเผยแพร่กฎดังกล่าวก็มีการแชร์ต่อกันอีกจำนวนมากและส่วนใหญ่แสดงความเห็นด้วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะที่บางความเห็นระบุว่า หากมองในแง่บวกเกมส์นี้ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในหมู่คนไทยและแม้ตอนนี้จุด Pokestop จะอยู่ในกำแพงเมืองก็อาจมีการขยายจุดเพิ่มขึ้นไปยังโบราณสถานรอบนอก ซึ่งบางจุดสามารถเข้าได้ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่คงควบคุมไม่ได้ทั้งหมด นักล่าโปเกม่อนต้องดูแลตัวเอง อย่างไรก็ตามอยากให้มีการประสานงานกับตำรวจในพื้นที่ ให้ส่งสายตรวจมาช่วยดูแลความเรียบร้อยด้วยก็น่าจะเป็นการดี

 

ภาพ/ข่าว :ภูเบศวร์  ฝ้ายเทศ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย