ใครคิดร้ายอย่าได้หวัง   !!!  "บิ๊กตู่"  ยันคงม.44  พวกป่วนยังเคลื่อนไหว จาบจ้วงสถาบันยังรุนแรง

ติดตามรายละเอียด deep.tnews.co.th

      ถูกตั้งคำถามหลายหนว่าจะยกเลิกการใช้อำนาจมาตรา 44  หรือไม่   ในกรณีร่างรัฐธรรมนูญผ่านกระบวนการประชามติ    ล่าสุดในการแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.)    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)   ได้ระบุถึงประเด็นดังกล่าวว่า       ”ช่วงเวลานี้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่น การยกย่อง และการจัดอันดับในขั้นที่น่าพอใจในด้านต่าง ๆ จากนานาประเทศและประชาคมโลก รัฐบาลทุกประเทศให้เกียรติยกย่องประเทศไทย ซึ่งลองเปรียบเทียบสภาพบ้านเมืองในวันนี้กับบ้านเมืองก่อนเดือน พ.ค. 2557 ว่ามีความสุขสบายใจขึ้นหรือไม่

      อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์บ้านเมืองโดยทั่วไปจะดูว่ามีความสงบเรียบร้อยดี แต่ก็ยังมีผู้ไม่พอใจ ผิดหวังกับความปกติสุขเช่นนี้ ยังคงทำลายและทำร้ายประเทศ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวยิ่งกว่าความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองไม่หยุดหย่อน อีกทั้งยังจาบจ้วงล่วงเกินสถาบันอย่างรุนแรงจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐจะต้องดูแลมิให้ปัญหาเหล่านี้คุกคามความสงบสุขของประชาชน และความมั่นคงแห่งชาติ อีกทั้งมาตรา 44 ยังคงมีอยู่ต่อไปเพื่อให้ความอุ่นใจ สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนไปอีกระยะหนึ่ง จึงขอให้ผู้คิดร้ายต่อประเทศยอมรับนับถือกฎหมาย และคำนึงถึงพลังประชามติด้วย

       “ปัญหาที่ท้าทายและหนักหน่วงยังรอเราอยู่ข้างหน้าอีกมาก ผมซาบซึ้งและขอขอบคุณในความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของท่านที่มีต่อ คสช. และรัฐบาล พลังประชามติครั้งนี้มีความหมายมากต่ออนาคตของประเทศ พลังของประชาชนไม่อาจประมาทได้เลย คสช. รัฐบาล และผมเองยิ่งต้องใช้เวลาที่เหลืออยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนให้สมกับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ แม้บางคนจะยังมีความเห็นแย้ง หรือความเห็นต่างกันอยู่บ้าง”