วาทกรรม !!"เต้น"ยก"ชายเครื่องแบบ"แกล้ง"หญิงผู้ถูกยึดอำนาจ"จากคดีโกงข้าว ท้ารบ.โชว์หลักฐาน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"ณัฐวุฒิ" ท้า โฆษกรัฐบาล โชว์บันทึกการประชุม คณะกก.นโยบายและบริหารจัดการข้าว ปม"ยิ่งลักษณ์"แฉ"บิ๊กตู่"สั่งชดเชยค่าโกงข้าว โดยไร้มนุษยธรรม ชี้เป็นเรื่องใหญ่ อ้าง"ชายในเครื่องแบบ" กลั่นแกล้ง "หญิงผู้ถูกยึดอำนาจ"

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยถึงการให้การของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในชั้นศาล เรื่องบันทึกการประชุม คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) ที่ ระบุชัดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้คำนวนค่าเสียหายโดยไม่ต้องคำนึงถึงความยุติธรรม ซึ่งตุลาการจะใช้ดุลยพินิจ

แต่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล กลับตอบโต้เป็นประเด็นการเมือง ตนจึงขอให้สติในฐานะที่เคยเป็นโฆษกรัฐบาลมาก่อนว่า คนระดับอดีตนายกรัฐมนตรี พูดในศาลต้องประกอบด้วยหลักฐานและข้อเท็จจริง ทั้งนี้ การกล่าวอ้างว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์บิดเบือนนั้น ก็ขอให้รัฐบาลโชว์หลักฐานบันทึกการประชุมฉบับนั้นออกมา กล้าหรือเปล่า ประชาชนจะได้รับรู้ว่าระหว่าง ชายในเครื่องแบบ กับ หญิงผู้ถูกยึดอำนาจนั้น ใครกันแน่ที่พูดโกหก กลับกลอก เอาแต่ได้

นายณัฐวุฒิ ย้ำว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะคนที่มีอำนาจสูงสุดจะดำเนินการ กับ คู่กรณีทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงความยุติธรรมไม่ได้ และถ้าพล.อ.ประยุทธ์ สั่งการไปอย่างนั้นก็ถือเป็นนโยบาย ข้าราชการที่ไหนจะกล้าขัด ในที่สุดความยุติธรรมซึ่งควรเป็นหลักใหญ่ก็กลายเป็นเรื่องเล็ก การใช้อำนาจแบบนี้จะนำประเทศออกจากความขัดแย้งได้อย่างไร ทั้งนี้ แม้จะอ้างว่าเป็นคำพูดของคนอื่น แต่นายกฯ นั่งเป็นประธานในที่ประชุม กลับไม่ทักท้วง ก็ถือว่าเห็นด้วย แก้ตัวอย่างไรก็ไม่หลุด แทนที่จะให้โฆษกรัฐบาลมาเถียงข้างๆ คูๆ แบบนี้ ควรยืดอกรับแบบลูกผู้ชายดีกว่า