ถึงขั้นหุบปากไปเลย  !!!  บีโอไอเปิดผลสำรวจตปท.เชื่อมั่นไทย 59 พุ่งสูงสุดรอบ 3 ปี  สวนการเมืองอ้างคสช.ต้นเหตุนักลงทุนหนี !!?!!

ติดตามรายละเอียด deep.tnews.co.th

 

      ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับประเทศไทย  แม้จะมีความพยายามออกข่าวจากฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง  ว่าการบริหารประเทศโดยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา   และ  คสช.  ที่่ผ่านมาระยะเวลาประมาณ 2 ปี ไม่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ  และสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจในระยะยาวให้กับประเทศ  เมื่อล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้ออกมายืนยันแล้วว่าค่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศ ประจำปี  2559  มีอัตราสูงสุดในรอบ  3  ปี

 

ถึงขั้นหุบปากไปเลย  !!!  บีโอไอเปิดผลสำรวจตปท.เชื่อมั่นไทย 59 พุ่งสูงสุดรอบ 3 ปี  สวนการเมืองอ้างคสช.ต้นเหตุนักลงทุนหนี !!?!! ถึงขั้นหุบปากไปเลย  !!!  บีโอไอเปิดผลสำรวจตปท.เชื่อมั่นไทย 59 พุ่งสูงสุดรอบ 3 ปี  สวนการเมืองอ้างคสช.ต้นเหตุนักลงทุนหนี !!?!!  

 

 

     โดยก่อนหน้านี้กรณีของ    นายสุรพงษ์     โตวิจักษณ์ชัยกุล    อดีต รมว.ต่างประเทศ  และ    แกนนำพรรคเพื่อไทย   ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลและคสช. รับฟังคำพูด  นายกลิน  ที  เดวีส์   เอกอัครราชทูต   สหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย   ซึ่งหยิบยกสถานการณ์การเมืองของไทยมาเป็นประเด็นชี้นำในเชิงกดดันให้เร่งฟื้นบรรยากาศความเป็นประชาธิปไตย  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนานาชาติ

 

 

(ข้อมูลประกอบ :  แนะให้ก้มหัว!!! "อ้ายปึ้ง"ขออย่ามองข้ามทูตUSA จี้รบ.-คสช.ฟังและคืนสิทธิปชช.ฟื้นความเชื่อมั่นปท. 

http://deeps.tnews.co.th/contents/199496/  ) 

 

 

     หรือเช่นกรณีของ  นายจตุพร  พรหมพันธุ์    ประธานนปช. ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์  ผลคะแนนการลงประชามติว่าเป็นชัยชนะจอมปลอม   รวมถึงยังระบุด้วยซ้ำไปว่าถ้าประเทศอยู่ภายใต้บริหารของคสช.ไปนาน ๆ จะสร้างวิกฤตให้กับเศรษฐกิจของประเทศมากยิ่งขึ้น

 

(ข้อมูลประกอบ  ไปใหญ่แล้วท่านประธาน !!   "จตุพร"  ซัดโครมประชามติ 15 ล้านเสียงเป็นชัยชนะจอมปลอม ??    http://deeps.tnews.co.th/contents/199367/  ) 

       แต่ข้อมูลต่อจากนี้คือความเป็นจริงที่สามารถอ้างอิงได้จาก  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน  หรือ  บีโอไอ   ซึ่งถือเป็นองค์กรรัฐที่ทุกประเทศให้การยอมรับ  เพราะเกี่ยวเนื่องกับการตัดสินใจวางแผนการลงทุนในประเทศนั้น ๆ   รวมถึงยังเป็นข้อบ่งชี้ประเทศดังกล่าวมีภาวะการลงทุนและการได้รับความเชื่อมั่นจากต่างประเทศในระดับใด
 

ถึงขั้นหุบปากไปเลย  !!!  บีโอไอเปิดผลสำรวจตปท.เชื่อมั่นไทย 59 พุ่งสูงสุดรอบ 3 ปี  สวนการเมืองอ้างคสช.ต้นเหตุนักลงทุนหนี !!?!!

 

     โดยข้อมูลล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก   นายโชคดี   แก้วแสง    รองเลขาธิการบีโอไอ ระบุถึงผลสำรวจความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติในประเทศไทย  ประจำปี   2559  จากจำนวนกว่า 600  บริษัทที่ตอบแบบสอบถามและให้สัมภาษณ์เชิงลึก พบว่า นักลงทุนต่างชาติมีความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย โดยนักลงทุน 32.8% มีแผนจะขยายการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งมีสัดส่วนสูงกว่าที่ได้มีการสำรวจในปี 2558 และ 2557 ที่มีสัดส่วนนักลงทุนที่ต้องการขยายการลงทุนอยู่ที่ 25.2% และ 23.5% ตามลำดับ ขณะที่นักลงทุนอีก 64.3% ยืนยันจะเดินหน้าลงทุนในไทยตามแผนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนนักลงทุนที่จะลดระดับการลงทุนในไทยลงนั้นมีสัดส่วนเพียง 2.7% เท่านั้น

    

       โดยปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนวางแผนจะขยายการลงทุน รวมทั้งยังคงเดินหน้าลงทุนในประเทศไทยตามแผนเดิม พบว่า ปัจจัยสำคัญสามลำดับแรก คือ โครงสร้างพื้นฐานโดยรวมที่มีอยู่เพียงพอ 52.7%, การมีวัตถุดิบและชิ้นส่วนเพียงพอ 49.6% และการมีซัพพลายเออร์ที่เพียงพอ 47.7% ตามด้วยคุณภาพของระบบการขนส่งและโลจิสติกส์ 47.3%, สิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการลงทุน 46.3%

         

ถึงขั้นหุบปากไปเลย  !!!  บีโอไอเปิดผลสำรวจตปท.เชื่อมั่นไทย 59 พุ่งสูงสุดรอบ 3 ปี  สวนการเมืองอ้างคสช.ต้นเหตุนักลงทุนหนี !!?!!

      นอกจากนี้ การสำรวจยังได้สอบถามถึงการคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2559 และปี 2560  ด้วย ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าผลประกอบการในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรายได้รวม รายได้จากตลาดในประเทศ รายได้จากตลาดต่างประเทศ และผลกำไรในปี  2559 จะดีกว่าในปี 2558   รวมถึงคาดว่าในปี 2560 จะดีกว่าปี 2559 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบรรยากาศการลงทุนและการดำเนินธุรกิจเชิงบวกในประเทศไทย