ผบ.ค่าย"ธนะรัชต์"ชี้บึ้ม! "หัวหิน"วางแผนล่วงหน้า2วันเผย"บิ๊กหมู"สั่งช่วยEODปูพรมค้น ห่วงชาวบ้านผวา

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ผบ.ศูนย์การทหารราบ เผย "บิ๊กหมู" สั่งมณฑลทหารบก 15 เพชรบุรี เฝ้าระวังพื้นที่หัวหิน แบ่งงานหน่วย EOD ค้นปูพรม  เผยคนร้ายวางระเบิดล่วงหน้า 2 วัน เว้นช่วงคล้ายชายแดนใต้ แต่ประกอบระเบิดไม่เหมือนกัน
         
วันนี้ (12 ส.ค.) พล.ต.ดนัย กฤตเมธาวี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวถึงเหตุระเบิด อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย สั่งการให้กำลังกองร้อยรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี ร่วมกับศูนย์การทหารราบ ตรวจสอบและเฝ้าระวังทุกพื้นที่ อ.หัวหิน  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

พร้อมระบุว่า การปฏิบัติงานของหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เขตเมือง ให้อีโอดีตำรวจรับผิดชอบจุดล่อแหลมที่สาธารณะ ส่วนทหารให้เข้าไปตามจุดสถานที่สำคัญตามการร้องขอ เบื้องต้นได้รับการประสานจากห้างสรรพสินค้า โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ราชการ โดย ผบ.ทบ. สั่งการให้กำลังพลปฏิบัติงานอย่างรอบคอบ และระมัดระวัง เพราะผู้ก่อเหตุอาจอาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่เกิดช่องว่าง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีการวางวัตถุระเบิดล่วงหน้า 2 วัน และวางในลักษณะเว้นช่วงการระเบิด โดยตั้งใจให้คล้ายกับการก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่การประกอบระเบิดไม่เหมือนกัน  ขณะที่ พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้เตรียมการฟื้นฟูพื้นที่ โดนให้มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ. 11) ลงพื้นที่พบและให้กำลังใจประชาชน