ฉุนสุดๆ !! ผบ.ตร.หลุดปาก คนระยำ ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ เหน็บ  NGO หายหัว ไม่โผล่ ป้องผู้เสียหาย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เปิดเผยถึงผลการประชุมสรุปสถานการณ์ เหตุระเบิด ว่าเกิดเหตุระเบิด ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคมจนถึงวันนี้ ในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ ตรัง ,ภูเก็ต,นครศรีธรรมราช,กระบี่,ประจวบคีรีขันธ์,พังงา และสุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต4รายและผู้บาดเจ็บ32ราย มองว่า เหตุที่เกิดขึ้นอยู่ในพื้นที่รับร่างรัฐธรรมนูญ จึงมีความเป็นได้ว่าเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือด้านการเมืองการท่องเที่ยว การเศรษฐกิจ จากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้เห็นต่างทางการเมืองและอาจเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในพื้นที่3จังหวัดชานแดนภาคใต้ เนื่องจากระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นระเบิดแสวงเครื่องเช่นเดียวกัน โดย ผบ.ตร. ยังได้ประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า ผู้ก่อเหตุมีความระยำเพราะไม่คิดถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่ต้องบาดเจ็บล้มตาย

ส่วนข่าวลือที่ว่าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้วนั้น ยังไม่มีการจับกลุ่มผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด คาดว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะเป็นชาวต่างชาติ และได้ตัดประเด็นกลุ่มผู้ก่อการรับรัฐอิสลามหรือไอเอสออก เนื่องจากเป็นเรื่องภายในประเทศ ทั้งนี้ตั้งขอสงสัยว่า เหตุใดกลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน (เอ็นจีโอ) และกลุ่มคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ไม่ออกมาปกป้องหรือเคลื่อนไหวสิทธิของผู้เสียหาย ทั้งที่ก่อนหน้าเมื่อมีเหตุการณ์ที่เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่องค์เหล่านี้จะออกมาทันที

ส่วนการรายงานสถานการณ์ ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ทราบนั้น ทางพลเอกประวิตรได้ให้กำลังใจและเร่งให้เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้านโดยเร็ว โดยตั้งพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็น หัวหน้าคณะทำงาน ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่างกังวลในเรื่องของการติดตามคนร้ายและขอให้ใช้ชีวิตปกติ เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน