"ศรีวราห์" บินลงนครศรีฯ ขอหมายจับ ที่สำคัญพบดีเอ็นเอตรงผู้ต้องหา "ตากใบ"... ลุ้นไขกุญแจสำคัญสาวถึงเครือข่ายรายอื่น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคงในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดและวางเพลิง ใน 7จังหวัดภาคใต้ ระหว่างวันที่ 10-12สิงหาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยขณะนำชุดสืบสวนสอ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคงในฐานะ หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดและวางเพลิง ใน 7จังหวัดภาคใต้ ระหว่างวันที่ 10-12สิงหาคม ที่ผ่านมา เปิดเผยขณะนำชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ภาคใต้ติดตามความคืบหน้าของคดีว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ตนมอบหมายให้พนักงานสอบสวนในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ หลายจุดได้พยานหลักฐานมากพอที่จะขออนุมัติหมายจับ แต่ตนสั่งการกำชับไปว่าต้องรอบคอบรัดกุมที่สุด เพื่อจะสามารถขยายผลไปยังเครือข่าย และโยงไปถึงผู้สั่งการให้ได้

ดังนั้นการจะออกหมายจับแต่ละรายต้องรัดกุมที่สุด โดยทุกคดีที่เกิดขึ้น จะส่งดำเนินคดีต่อศาลทหาร ซึ่งวันที่ 15สิงหาคม ที่ผ่านมา พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนแล้ว

 

รองผบ.ตร.กล่าวว่า วันนี้ตนได้นำหลักฐานเพื่อนำไปยื่นต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 41 จ.นครศรีธรรมราช ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเป็นชาย  1ราย ที่หลักฐานชัดว่าก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่10สิงหาคม โดยพยานหลักฐานที่ได้จากจุดเกิดเหตุ เมื่อนำไปตรวจเก็บสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ พบว่าตรงกับผู้ต้องหาที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ตั้งแต่ พ.ศ.2547 จึงขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้ เพื่อสืบสวนติดตามตัวต่อไปโดยประสานทุกช่องทางที่เกี่ยวข้อง ที่เป็นไปได้ว่าผู้ต้องหารายนี้จะหลบหนี จากการสืบสวนเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้คือกุญแจสำคัญที่จะสาวถึงเครือข่ายรายอื่นๆได้