ซัมซุง ฮีโร่ !!! "บิ๊กตู่"เผย"มาเลย์ฯ"นำอุปกรณ์จุดระเบิด ป่วนใต้ไปตรวจสอบแล้ว

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"บิ๊กตู่" เผย "มาเลย์ฯ" รับเรื่องพิสูจน์หลักฐาน มือถือ "ซัมซุง ฮีโร่" บึ้มใต้ ไปตรวจสอบแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ วอนสื่ออย่าเสนอข่าว ทีละประเด็น หวั่นสับสน ย้ำเหตุระเบิด ยังไม่ฟันธงการเมืองเพียงอย่างเดียว
         

วันนี้ (14 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยปฏิเสธว่า ในการเดินทางไปร่วมประชุม International Conference on Blue Ocean Strategy ครั้งที่ 1 ที่ ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 16 ส.ค. ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เกี่ยวกับเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ และ พบกรณีพบหลักฐานโทรศัพท์ ซัมซุง ฮีโร่ ที่ใช้เป็นอุปกรณ์จุดชนวนระเบิด ที่ มาจากทางมาเลเซีย ว่า โดยในความเป็นจริงทางมาเลเซีย ได้รับหลักฐานไปแล้วอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ ซึ่งวันนี้ฝ่ายความมั่นคง คุยกันอยู่แล้ว บางครั้งบางเวลาก็ไม่เหมาะที่จะคุยในบางเรื่อง ก็ไม่ใช่ว่าจะเอาทุกเรื่องไปคุย และพันกันทุกเรื่อง ซึ่งทางมาเลเซียก็ไม่ได้คุยกับตนคนเดียว มีหลายประเทศโดยเฉพาะประเทศกลุ่มมุสลิม หรือโอไอซี

        

ต่อข้อถามว่า ครม. ได้สรุปสถานการณ์ล่าสุดอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความมั่นคงทำงานกันอยู่  และอยากขอร้องสื่อมวลชนทำอย่างไรจะช่วยสร้างความเข้าใจให้เกิดมากยิ่งขึ้น รัฐบาลไม่ได้ปิดบังข้อมูล แต่เป็นเรื่องของการสอบสวน ต้องให้โอกาสเจ้าหน้าที่ทำงานบ้าง บางคดีต้องใช้เวลานาน  สื่อต้องช่วยกันสร้างให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ ซึ่งจะมีผลต่อการท่องเที่ยว ถ้าสื่อถามทีละฝ่ายทีละประเด็นก็จะผิดเพี้ยนไปหมด ประชาชนก็จะเกิดความสับสนและยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งสิ้น ใครที่ไม่เกี่ยวข้องก็อย่าร้อนตัว เรื่องนี้ขอให้ถามฝ่ายความมั่นคง

ส่วนกรณีฝ่ายความมั่นคง และตำรวจ มองเหตุระเบิดเกี่ยวข้องกับการทำประชามติ นั้นจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "เขาบอกหรืออย่างไร เขาบอกแต่เพียง ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ซึ่งมีหลายปัจจัยด้วยกัน ซึ่งผมก็ฟังเขาพูดอยู่ สื่ออย่าไปโยงแต่เรื่องการเมืองอย่างเดียว มันหลายอย่างผสมผเสกันไป เดี๋ยวฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ดำเนินการได้ ใจเย็น ๆ เดี๋ยวเขาก็สืบจนได้ จะเห็นได้ว่าเราให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ผิดก็ผิด ไม่ผิดก็คือไม่ผิด " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว