เปิดประวัติ บุตรบุญธรรมของหลวงปู่โลกอุดร ปาฏิหาริย์หลวงพ่อยี คว้าเหรียญจากอากาศ บิณฑบาตรจากเทวดา

ติดตามเรื่องราวดีๆ เพิ่มเติมได้ใน http://panyayan.tnews.co.th/

หลวงพ่อยี ปญฺญภาโร เป็นชาวลพบุรีเชื้อสายมอญ เมื่อเล็กได้มีพระดุธงค์รูปหนึ่งมาบิณฑบาตรแล้วขอตัวหลวงพ่อยีไปเลี้ยงพ่อแม่ท่านมีความศรัทธาพระธุดงค์รูปนี้มากจึงยอมยกให้ ท่านเล่าว่าเป็นที่แปลกประหลาดมากเพราะเมื่อตอนที่พระธุดงค์รูปนี้มาบิณฑบาตในหมู่บ้านรูปร่างท่านดูชราภาพมาก แต่เมื่อพ้นหมู่บ้านออกมาแล้วท่านหยิบลูกอมลูกเล็กๆมาอมไว้ในปาก ทันใดท่านกลับกลายเป็นหนุ่มขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ พระธุดงค์รูปนี้เรียกกันว่าหลวงปู่ใหญ่ ก่อนท่านจะสั่งสอนการภาวนานั้นท่านทดสอบจิตใจก่อนโดยขอจมูกเป็นค่าครู ใครๆก็ไม่กล้ามีแต่หลวงพ่อยีหรือเด็กชายยีในขณะนั้นหยิบมีดโกนขึ้นมาแล้วเฉือนลงที่จมูกตนเอง เลือดสาดออกมาอย่างมากมาย แต่เมื่อหลวงปู่ใหญ่เอามือของท่านลูบเพียงครั้งเดียวแผลก็หายเป็นปลิดทิ้ง ทั้งหลวงปู่ใหญ่ได้พยากรณ์ว่าต่อไปไอ้หน้าบากคือเด็กชายยีผู้นี้จะเป็นผู้มีพลังจิตแก่กล้าเป็นที่พึ่งของสมณะชีพราหมณ์ได้ในอนาคต ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้นทุกประการ

เปิดประวัติ บุตรบุญธรรมของหลวงปู่โลกอุดร ปาฏิหาริย์หลวงพ่อยี คว้าเหรียญจากอากาศ บิณฑบาตรจากเทวดา

(หลวงพ่อยี)

หลวงพ่อยีได้ธุดงค์ออกป่าหลายแห่งจนอายุได้ ๒๑ ปี จึงได้อุปสมบทเป็นพระ ได้ออกธุดงค์ไปเรื่อยๆตามป่าเขา ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ เคยไปถึงพม่า เวียงจันทน์ และมาลายู หลวงพ่อยีท่านเล่าว่า ท่านได้เดินธุดงค์หาความวิเวกจนมองเห็น นรก สวรรค์ ยามที่ท่านออกโปรดสัตว์ในตอนเช้า จะมีเทวดา นางฟ้ามาตักบาตรให้ตลอดเวลา ได้บวชเป็นพระถึง ๒๘ พรรษา อายุได้ประมาณ ๕๐ ปี เมื่อเล็งเห็นว่าตนยังมีกรรมอยู่จำเป็นต้องลาสิกขาบทออกมาเป็นฆราวาส หลังจากนั้นก็ออกท่องเที่ยวไปหลายจังหวัด ใช้ชีวิตแบบฆราวาสเต็มที่ จนครั้งสุดท้ายได้มาหักร้างถางพง ณ บริเวณที่เป็นวัดดงตาก้อนทองนี้ สมัยนั้นยังเป็นป่ารกชัฎอยู่ มีที่ดินทั้งหมด ๕๖๕ ไร่ เคยประกอบอาชีพเป็นอาจารย์สัก อยู่ยงคงกระพันชาตรี ให้กับลูกศิษย์ลูกหาอยู่พักหนึ่ง ต่อมาได้ออกบวชอีกเป็นครั้งที่ ๒ หลวงพ่อยีได้ตกลงใจยกที่ดินถวายเป็นของสงฆ์เสียส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็ให้คนเช่าต่อไป

เปิดประวัติ บุตรบุญธรรมของหลวงปู่โลกอุดร ปาฏิหาริย์หลวงพ่อยี คว้าเหรียญจากอากาศ บิณฑบาตรจากเทวดา

หลวงพ่อยีได้ร่ำเรียนกรรมฐานจนได้อภิญญาสมาบัติ สามารถบิณฑบาตรข้าวเทวดาโดยการนำเอาบาตรที่ว่างเปล่าไปขอข้าวเทวดาที่หน้าต้นไม้ ดูแล้วก็ไม่หน้าจะมีอะไรขึ้นมาได้ แต่กลับปรากฏข้าวสีเหลืองอ่อนๆมีกลิ่นหอม พร้อมทั้งดอกไม้แปลกๆบางครั้งมีลูกประคำทองคำปรากฏขึ้นมาด้วย หลวงพ่อยีสามารถคว้าเหรียญเงินสมัยรัชกาลที่ ๔ ในอากาศได้แล้วยืดเหรียญเงินแข็งๆให้เหนียวคล้ายยืดตังเม เสร็จแล้วตัดเป็นท่อนเล็กๆม้วนเป็นตะกรุดแช่ลงในน้ำมนต์ตักขึ้นมากลายเป็นตะกรุดทองคำแท้ ท่านสามารถหุงข้าวธรรมดาให้กลายเป็นทองคำ สามารถเสกกระดาษธรรมดากลายเป็นธนบัตร สามารถเสกน้ำเปล่าๆ น้ำเหล้า น้ำมะพร้าวให้กลายเป็นพระสมเด็จ สามารถเสกยารักษาบำบัดโรคต่างๆให้ผู้คนใช้รักษาบำบัดจนหายจากอาการเจ็บป่วยโรคภัยทั้งหลายได้อย่างน่าอัศจรรย์ทั้งยังมีญาณหยั่งรู้ในความคิดของสัตว์และคนรู้เหตุการณ์ในอดีตล่วงมาแล้วและอนาคตที่ยังมาไม่ถึงอย่างแม่นยำ การสร้างปาฏิหาริย์ทั้งหลายหลวงพ่อยีมักบอกว่าท่านไม่ได้ทำแต่ทุกครั้งท่านจะส่งกระแสจิตไปหาหลวงปู่ใหญ่ หลวงปู่ใหญ่ท่านมาช่วยทุกครั้งไป

                ท่านเจ้าคุณถาวร จิตตถาวโรคือบุคคลที่หลวงพ่อยีทำนายไว้ว่าจะมาช่วยทะนุบำรุงวัดดงตาก้อนทอง นอกจากนี้ท่านเจ้าคุณถาวรยังได้สมบัติต่างๆของหลวงพ่อยีรวมทั้งตำราต่างๆและต่อมาท่านได้ทดลองวิชาตามหลวงพ่อยีก็ปรากฏว่าสำเร็จเป็นที่น่าอัศจรรย์ ดังเช่นการนำไข่ยอดบายศรีมาทุบให้ละเอียดแล้วนำมเผา ท่านเจ้าคุณถาวรทำตามตำราปรากฏว่าไข่ยอดบายศรีกลายเป็นทองคำอย่างน่าอัศจรรย์ ปัจจุบันนี้ไข่ทองคำได้นำไปถวายให้แก่หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี หรือการนำเอาข้าวทิพย์ของหลวงพ่อยีที่ได้จากการบิณฑบาตรเทวดามาทดลองหุงรวมกับข้าวธรรมดาดูปรากฏว่าข้าวธรรมดาทั้งหมดพลอยกลายเป็นข้าวทิพย์ตามไปด้วยมีกลิ่นหอมแปลกประหลาดฟุ้งไปทั่วกุฏินับเป็นที่อัศจรรย์แก่ผู้เป็นสักขีพยานทั้งสิ้น

            ปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อยีมีมากมายเช่นท่านสามารถเสกกระดาษให้เป็นใบละร้อย เสกดินเป็นทองคำ เสกใบไม้ให้เป็นเงิน หรือแม้แต่เสกใบไม้ให้ เป็นกบนำมาทำอาหารกินอย่างเอร็ดอร่อยก็เคยปรากฏมาแล้ว

 

ติดตามอ่านได้ในตอนต่อไป ... ตอน “หลวงพ่อยี บุตรบุญธรรมหลวงปู่เทพโลกอุดร เสกเงินให้เป็นทอง”

หนังสือแนะนำ : บารมีหลวงปู่เทพโลกอุดร

เปิดประวัติ บุตรบุญธรรมของหลวงปู่โลกอุดร ปาฏิหาริย์หลวงพ่อยี คว้าเหรียญจากอากาศ บิณฑบาตรจากเทวดา