มั่นใจ 80 % !!"พล.อ.สำเร็จ" ฟันธง BRN เบื้องหลังป่วนใต้ ส่งทีมฝังตัว 3 ด. ก่อน บึ้ม !

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"พล.อ.สำเร็จ" อดีตรอง ทภ.4 มั่นใจ 80 % ขบวนการ บีอาร์เอ็น อยู่เบื้องหลัง บึ้มป่วน 7 จังหวัดภาคใต้ ชี้ องค์ประกอบระเบิด เหมือนทุกอย่าง เว้น เชื้อประทุ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เผย แผนการลงมือ จะส่ง"ทีมสนับสนุนฝังตัว อย่างน้อย 3 เดือน

พล.อ.สำเร็จ ศรีหร่าย อดีตรองแม่ทัพภาค 4 ซึ่งได้รับการยอมรับสูง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวอิศรา ยอมรับว่า กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ อาจเป็นฝีมือ  ขบวนการ บีอาร์เอ็นโดย สิ่งสำคัญคือหลักฐานเกี่ยวกับองค์ประกอบระเบิด ว่าเหมือนหรือแตกต่างจากที่เกิดในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่

"ได้ถามพวกคนเก่าๆ ในขบวนการที่ยังคุยกันอยู่ เขาบอกว่าเหมือนเกือบ 100% โดยเฉพาะทีมหนองจิก จ.ปัตตานี แต่ที่ยังไม่ให้น้ำหนักเกือบ 100% ก็เพราะมีจุดหนึ่งที่ไม่เหมือน คือเชื้อปะทุ และหลอดที่ใช้หุ้มเชื้อปะทุ ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนในพื้นที่"

พล.อ.สำเร็จ ย้ำว่า หากเชื่อบีอาร์เอ็นปฏิบัติการครั้งนี้ คนที่ทำจะต้องเป็นคนมาลายูทั้งหมด เพราะบีอาร์เอ็นไม่เปิดรับคนนอก วิธีการก่อเหตุ จะมีคนฝังตัวอยู่ในพื้นที่เป้าหมายก่อน อย่างน้อย 3 เดือน หรืออาจเป็นปี เรียกว่า "ทีมสนับสนุน" จะดูลาดเลา หาพื้นที่เหมาะสมลงมือ และ ต่อข้อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเป็นการรับจ้างจากฝ่ายการเมืองหรือผู้มีอิทธิพล  โดย พล.อ.สำเร็จ ไม่ตอบคำถามนี้ บอกเพียงว่า นักรบพวกนี้ ถ้าอายุมากขึ้น ออกจากขบวนการแล้ว ก็ยังให้ทำหน้าที่อื่น เช่น ไปเป็นครูสอน หรือไปบรรยายหาสมาชิก

เมื่อถามอีกว่า บีอาร์เอ็นได้อะไรจากการปฏิบัติการนอกพื้นที่ชายแดนใต้ พล.อ.สำเร็จ บอกว่า ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง  "บีอาร์เอ็นมีแต่ได้กับได้ สมมติว่าเขาทำจริง ก็เป็นการแสดงศักยภาพของกลุ่มเขา แต่ถ้าไม่ได้ทำ แล้วคนคิดว่าเขาทำ เขาก็ได้ประโยชน์อีก ส่วนรัฐบาลถือว่ามีแต่เสียกับเสีย ไม่มีได้อะไรเลย เพราะพอเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ความเชื่อมั่นก็หาย ถ้ายังจับคนร้ายไม่ได้อีก ก็ยิ่งไปกันใหญ่" พล.อ.สำเร็จ กล่าว และ ให้น้ำหนักโดยมั่นใจว่า เหตุระเบิด 7 จังหวัด ภาคใต้ เป็นฝีมือของ บีอาร์เอ็น 80 เปอร์เซนต์