ปาฏิหาริย์พระหลวงปู่ทวด!! ทำท่านหล่นหาย ตกกลางคืนถึงกับฝัน ว่ามีชายแก่พาไปเก็บพระถึงที่!!!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th

                เรื่องราวของความศักดิ์สิทธิ์ที่จะนำมาเล่านี้เป็นประสบการณ์ตรงของผู้เขียนนามปากกว่า “หงสา ราชวดี” ในคอลัมน์อาถรรพ์ ปาฏิหาริย์ตอน "ปาฏิหาริย์หลวงปู่ทวด" วัดช้างไห้ ในนิตยาสาร “ชีวิตต้องสู้” (สามารถเข้าไปอ่านฉบับเต็มได้ที่ : http://www.lifenewsonline.com/index.aspx?ContentID=ContentID-100129101522694 )

                โดยผู้เขียได้เล่าว่า เขามีประสบการณ์ความศักดิ์สิทธิ์ของ “หลวงปู่ทวด” วัดช้างไห้ มาตั้งแต่วัยเด็ก ที่เกิดปาฏิหาริย์อยู่หลายครั้งจนทำให้เขามีความเคารพและศรัทธามาจวบจนทุกวันนี้

                 ว่าสมัยที่ยังเป็นเด็กคุณแม่ได้ให้พระมาคล้องคอเราเพื่อความเป็นสิริมงคล และคุ้มครองตัวเราให้พ้นภัยอันตรายทั้งปวง พระที่คุณแม่ให้มา 2 องค์นั้นเป็นพระ "หลวงปู่ทวด" องค์แรกนั้นเป็นเหรียญรูปไข่ด้านหน้าจะเป็นรูปหลวงปู่ทวด ส่วนด้านหลังจะเป็นรูป "หลวงปู่ทิม" ส่วนองค์ที่สองจะเป็นรุ่นที่เขาเรียกกันว่า "รุ่นหลังเตารีด" เป็นพิมพ์นูนทำจากทองเหลืองรูปร่างคล้ายเตารีด สร้างและปลุกเสกเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2500

               ปาฏิหาริย์ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2507 ซึ่งในขณะนั้นตัวคุณหงสา ราชวดี เองกำลังเรียนอยู่ชั้นประถม เขามักจะชอบเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ จนกระทั่งใกล้ค่ำจึงพากันแยกย้ายกลับบ้าน ในวันนั้นขณะที่เตรียมตัวจะกลับบ้านนั้น ผู้เขียนต้องใจหายวาบเมื่อรู้ตัวว่าพระหลวงปู่ทวดที่เราคล้องคอได้ล่วงหล่นหายไปแล้ว โดยคาดว่าจะต้องหล่นไปขณะที่กำลังเล่นฟุตบอลอยู่ที่สนาม จึงได้เดินค้นหาไปจนทั่วสนามฟุตบอลด้วยใจที่กระวนกระวายและเสียดายเป็นอย่างมาก พยายามค้นหาเท่าไรก็ไม่พบจนแสงอาทิตย์หมดจึงได้ตัดสินใจกลับบ้าน และตัดสินใจเล่าความจริงให้แม่ฟัง ซึ่งก็ผิดคาดที่คุณแม่ไม่ได้ดุว่าอะไรแล้วยังบอกอีกว่า "ไม่เป็นไรหรอกลูก...พระท่านคงไม่อยากอยู่กับเราถึงได้มีอันเป็นไป" ค่ำ

              แล้วคืนนั้นเขาก็ต้องฝันประหลาดขึ้นมา ในฝันนั้นเขาเดินอยู่คนเดียวในบริเวณโรงเรียน พลันก็มีชายแก่คนหนึ่งปรากฏร่างขึ้นมา ในฝันยังจำได้ว่าชายแก่คนนั้นมีรูปร่างผอมสูงนุ่งโจงกระเบนและใส่เสื้อสีขาวมีผ้าขาวพาดบ่า ผมยาวมีเคราสีขาววาววับท่าทางเป็นคนใจดี ชายคนนั้นเดินเข้ามาถามว่า

"หนูกำลังหาพระอยู่ใช่ไหม" ผู้เขียนพยักหน้า

               ชายแก่คนนั้นพูดต่อไปอีกว่า "มา...มากับลุง...ลุงจะพาหนูไปหาพระ" พูดแล้วชายแก่คนนั้นก็จูงมือไป พอมาถึงบริเวณใกล้กับเสาประตูฟุตบอล ชายแก่คนนั้นก็ชี้ไปที่กอหญ้าข้างเสาประตูแล้วพูดว่า "หนูแหวกกอหญ้านี่ดู...พระหล่นอยู่ตรงนี้"

               เมื่อแหวกกอหญ้าออกตามที่ชายแก่บอก ก็พบพระหลวงปู่ทวดที่หล่นหายอยู่ในกอหญ้า แล้วความฝันก็จบลงเพียงแค่นั้น พอรุ่งเช้าผู้เขียนรีบตื่นขึ้นแต่เช้าตรู่แล้วรีบแต่งตัวไปโรงเรียน

                    พอถึงโรงเรียนสิ่งแรกที่ผู้เขียนทำก็คือ รีบตรงดิ่งไปที่สนามฟุตบอลทันที  ไม่รอช้าจึงใช้มือแหวกกอหญ้านั้นออกดู สิ่งที่ปรากฏต่อสายตา และทำให้เป็นที่แปลกประหลาดใจมากก็คือ เหรียญ "หลวงปู่ทวด" องค์ที่หล่นหายตกอยู่ตรงนี้จริงๆ ทำเอาขนลุกซู่ไปทั้งตัว ไม่นึกไม่ฝันว่าความฝันจะเป็นจริงไปได้

                    เย็นวันนั้นหลังเลิกเรียนพอกลับถึงบ้าน ได้นำพระหลวงปู่ทวดมาให้คุณแม่ดู แล้วบอกว่าทุกอย่างเป็นไปจริงๆ ตามที่ฝัน ซึ่งคุณแม่บอกว่า คงจะเป็นบุญของเราจึงได้พระกลับคืนมา และจากนั้นมาผู้เขียนจะเก็บพระหลวงปู่ทวดไว้บูชาจนกระทั่งถึงทุกวันนี้ แม้จะมีใครหลายคนมาขอเช่าให้ราคาสูงมากขนาดไหนเขาก็จะไม่ยอมปล่อยให้หลุดมือไปอย่างเด็ดขาด....!