ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     สวัสดีครับแฟนข่าวทีนิวส์ วันนี้ 23 ส.ค.2559 ก็ชัดเจนละครับ สำหรับท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะ คสช. และ นายกรัฐมนตรีเพราะหลังจากที่หลายฝ่ายได้ออกมาตีความ วิพากษ์ วิจารณ์ ถึงเรื่องอำนาจ ของ ส.ว.ว่าจะสามารถ เสนอชื่อ นายกฯได้หรือไม่ได้ และ จะมีขอบเขตในการพิจารณา แค่ใหน อย่างไร ? ซึ่งอำนาจเรื่องนี้ ชัดเจน เป็นอำนาจของ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.

     ซึ่งในวันพรุ่งนี้ อาจารย์มีชัย ฤชุพันธุ์ ก็ยืนยันว่า จะทำเรื่องราวต่างๆ ให้ชัดเจน และ หาก สนช.ซึ่งเป็นผู้ตั้ง คำถามพ่วงมา มีอะไรสงสัย ก็ให้มาคุยกันได้แต่ถ้าไม่มี กรธ.ก็จะทำไปเอง เพราะ เป็นอำนาจของ กรธ. ในวันนี้ ได้มีการประชุมร่วมกัน ระหว่าง คณะรัฐมนตรี และ คสช.ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เปิดเผย ว่า ความเห็นในที่ประชุมร่วม ยืนยันว่า ส.ว.มีสิทธิ์ ร่วมพิจารณา นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ครั้งแรก แต่เป็นการกิจารณา ให้ความเห็นชอบ ตามรายชื่อในตะกร้า

     ซึ่งแน่นอน นั่นหมายความว่า จะต้องดำเนินการ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 88 และ 159 เพียงแต่ในมาตรา 159 ที่ระบุว่า ใช้เสียงข้างมาก ของ ส.ส. ก็จะกลายเป็นเสียงข้างมาก ของ รัฐสภา และ ก็ชัดเจน ยิ่งกว่า ชัดเจน ก็คือ ที่ประชุมร่วม ของ  คสช. และ คณะรัฐมนตรี ที่ นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยมานั้นแสดงว่า ไม่ได้เห็นด้วยกับฝ่าย ที่ ตีความว่า ให้  ส.ว.มีสิทธิ์เสนอ ชื่อแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นฝ่ายต่าง ๆ ที่ไปมโนว่า เรื่องนี้เป็นแผนของ คสช. หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อจะเดินเกมในการสืบทอดอำนาจ หรือ ส่งซิกให้ ใครคนใดคนหนึ่ง ออกไปเคลื่อนไหว หรือแม้แต่คนที่เคลื่อนไหวอยากเอาใจ คสช.ก็คงจะหายเงิบไปตามๆกัน !!!