สตูลอ่วม!! ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมถึงเอว อุตุฯเตือนน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม (รายละเอียด)

สตูลอ่วม!! ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมถึงเอว อุตุฯเตือนน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม (รายละเอียด)

วันที่ 25 สิงหาคมสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสตูล แจ้งถึงสภาวะอากาศ ว่า จังหวัดสตูลมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้พื้นที่จังหวัดสตูลมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ความเร็ว 20 – 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และมากกว่า 3 เมตรในบริเวณที่ฝนตก

จากการที่จังหวัดสตูลมีฝนตกต่อเนื่องมาแต่วันที่ 23 สิงหาคม จนขณะนี้น้ำในแม่น้ำลำคลองหลายสายมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะคลองสายหลัก คลองท่าแพ อ.ท่าแพ คลองดุสน อ.ควนโดน และคลองฉลุง อ.เมืองสตูล นั้นปริมาณน้ำได้เพิ่มสูงขึ่นอย่างต่อเนื่อง ทางการได้นำธงเหลืองเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมไปติดไว้แล้ว

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยงานปกครองจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมขนย้ายทรัพย์สินและพร้อมเข้าช่วยเหลือในการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า บ้านเรือนหากเกิดความเสียหาย ประสานสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดในการเตรียมถุงยังชีพ พร้อมสั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เตรียมช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ชรา คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นต้นและให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มตลอด24ชม.พร้อมรายงานทางจังหวัดทราบโดยด่วน

ด้านอำเภอท่าแพ บริเวณ ม.7 ต.แป-ระ ซึ่งเป็นแอ่งกะทะ มีการนำดินมาถมปิดทางน้ำ ทำให้น้ำเกิดท่วมสูงถึงเอว บ่อปลาทับทิม ปลานิล  สวนผลไม้ สวนยางพารา ถูกน้ำท่วมเสียหายหมด
ดังนั้นในระยะนี้ให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกันเฝ้าระมัดระวังติดตามสถานการณ์ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมืออุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น หากพี่น้องประชาชนต้องการข้อมูลด้านอุตุนิยมวิทยา สามารถติดต่อได้ที่สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดสตูล หมายเลขโทรศัพท์ 074 – 712 006

ที่มา มติชน