สาธุ..เมตตาบารมี"หลวงปู่ทองมา" ปราบผี! จับมัดกับต้นมะม่วง เทศนาจนผีเลิกเกเร !

ติดตามเรื่องราวดี ๆ อีกมากมายได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th

"ผีต้นมะม่วง"

สาธุ..เมตตาบารมี"หลวงปู่ทองมา" ปราบผี! จับมัดกับต้นมะม่วง เทศนาจนผีเลิกเกเร !

              สมัยนั้นวัดป่าวัดธาตุอุปมง จ.ร้อยเอ็ด พอสิ้นหลวงปู่สิงห์ทอง ก็ได้มีหลวงปู่ทองมา มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้เป็นเวลาเกือบสิบปี (ก่อนที่ท่านจะย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดสว่างท่าสี) หลวงปู่สิงห์ทองผู้เป็นครูได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆให้หลวงทองมา ถาวโร ในหลายๆด้าน เมื่อหลวงปู่ทองมา มาจำพรรษาท่านก็ได้บูรณะพระธาตุอุปมงจนแล้วเสร็จ เทศนาสั่งสอนชาวบ้านให้อยู่ในศีลกินในธรรม และได้โปรดวิญาณร้ายที่มารบกวนชาวบ้าน จนเป็นที่รู้จักกันดีของชาวบ้านในแคล้วนั้น

               เรื่องเล่ามีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งมีวิญาณร้ายเที่ยวมารบกวนหลอกหลอนชาวบ้าน จนชาวบ้านหวาดกลัว ผวา จนชาวบ้านบางคนไม่กล้าออกนอกบ้านในตอนกลางคืน โดยไม่เกรงกลัวต่อพระธรรมและหลวงปู่ทองมาเลยแม้แต่น้อย หลวงปู่ทองมา ท่านจึงต้องกำราบบ้างให้เข็ดหลาบ คืนวันหนึ่งหลวงปู่ได้เรียก วิญญาณร้ายตนนั้น มาผูกติดกับต้นมะม่วงหน้าวัด เพราะวิญญาณตนนี้เฮี้ยนนัก เกเร พูดดีๆไม่เชื่อฟังมีแต่จะหลบหนี และคอยก่อกวนชาวบ้านให้หวาดกลัว หลวงปู่จึงจำเป็นต้องมัดวิญญานต้นนี้ไว้กับต้นมะม่วงด้วยด้ายสายสิจน์ และก็ให้ผีตนนี้ดื่มน้ำสาบานตนว่า ต่อไปนี้จะเลิกรบกวนก่อกวน ชาวบ้านให้หวาดกลัวอีกต่อไป พร้อมทั้งเทศนาให้ผีตนนี้ได้รู้ถึงบาปกรรมต่างๆ ที่เขาได้กระทำมาตั้งแต่ตอนเป็นมนุษย์ พอเสร็จพิธีหลวงปู่ก็ปล่อยวิญญาณตนนี้ไป

  โดยประสบการณ์กับต้นมะม่วงผีนี้ มีอยู่ว่า     

         ตอนนั้น ญาติโยมคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นผมยังเด็กประมาณ 7 ปี ผมได้ไปเข้ากรรม(ปฏิบัติธรรมที่เข้มงวด) ที่วัดพระธาตุอุปมงกับยายพอเข้ากรรมเสร็จแม่มารับผมกับยายประมาณตอน 5 ทุ่ม พอออกมาถึงทางเข้าวัดที่มีต้นมะม่วงใหญ่ ต้นมะม่วงมันสั่นผมดูแล้วไม่น่ามีใครมาสั่นเพราะมันดึกแล้ว แม้แต่ลมพัดก็ยังไม่มี ยายเลยพูดขึ้นมาลอยๆว่าไม่ต้องไปส่งหรอกรู้แล้ว ตอนนั้นผมยังคิดอยู่ว่าไม่เห็นมีใครมาส่งสักคนเลย ยายพูดกับใครก็ไม่รู้แต่ผมยังเด็กอยู่เลยไม่ค่อยได้สนใจ ถึงยังไงก็ตาม เรื่องราวของพระธาตุอุปมงหลวงปู่สิงห์ทองและหลวงปู่ทองมา ก็ยังคงเป็นเรื่องจริงของญาติโยมชาวบ้านที่นั้น จนถึงทุกวันนี้ และจะยังคงอยู่ในความศรัทธาเลื่อมใส ของชาวบ้านไปตลอดกาล สาธุ

 

สัพเพ สัตตา อะเวราโหนตุ อัพยาปัชฌาโหนตุ

อะนีฆาโหนตุ สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ

จงมีแต่ความสุขกายสุขใจ

รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งสิ้นเถิด

ขอบคุณที่มา
https://www.facebook.com/LuangpuThongmaTawaro101

และ ศิษย์มีครู

 

หลวงปู่ทองมา ถาวโร จ.ร้อยเอ็ด