มาตามนัด!!! "สรยุทธ" โผล่ ขึ้นศาลแจง คดี โกงคิวโฆษณา อสมท.ร้องขอ"สืบพยานลับ"

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

วันนี้ (29 ส.ค.) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกร รายการเล่าข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัทไร่ส้ม จำกัด เดินทางมายังศาลอาญา ตามที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่อัยการฟ้องเป็นจำเลยร่วมกับบริษัทไร่ส้มฯ, น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้มฯ และ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือ นางชนาภา บุญโต อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เสียหายฯ
         

ทั้งนี้ กรณีบริษัทไร่ส้ม จำกัด ของ นายสรยุทธ ทำสัญญาจัดรายการคุยคุ้ยข่าวกับ บริษัท อสมท. จำกัด มหาชน มีการปลอมใบคิวโฆษณา ส่งผลให้ อสมท. เสียหายกว่า 138 ล้านบาท
         
โดยเมื่อถึงเวลานัด จำเลยทั้งหมดได้เดินทางมาศาล แต่ผู้รับมอบฉันทะของทนายความนางพิชชาภาจำเลยที่ 4 ได้ขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐาน เนื่องจากทนายความติดภารกิจคดีความที่ศาลอื่น ซึ่งศาลเห็นว่ามีเหตุสมควร เนื่องจากทนายความของจำเลยที่ 4 ไม่ได้เดินทางมา จึงนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง วันที่ 28 พ.ย. นี้ เวลา 09.00 น.

ส่วนที่จำเลยที่ 1 บริษัทไร่ส้ม นายสรยุทธ จำเลย 2 และ น.ส.มณฑา จำเลยที่ 3 ขอสืบพยานลับหลังเนื่องจากติดภารกิจ และประกอบอาชีพ ศาลเห็นว่าคดีมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี จึงอนุญาตให้สืบพยานลับหลังได้ และ คู่ความได้แถลงต่อศาลว่า โจทก์ฟ้องคดีนี้ต่อเนื่องจากคดีที่บริษัทไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ "คุยคุ้ยข่าว" และศาลได้มีคำพิพากษาให้จำคุก นายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา คนละ 13 ปี 4 เดือน และจำคุกนางพิชชาภา 20 ปี ไปก่อนหน้านี้แล้ว ฐานกระทำผิด พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 และฐานสนับสนุนพนักงานกระทำความผิด จึงให้คู่ความไปตรวจสอบว่าเป็นการกระทำกรรมเดียวกันกับคดีนี้หรือไม่ พร้อมส่งให้ศาลพิจารณาก่อนวันนัด 7 วัน