งานเสี้ยมถนัดเลย !!!  "จตุพร" ชมเปลาะ "บิ๊กเจี๊ยบ" ล้างมือการเมืองเป็นแบบอย่าง  แขวะรัฐประหารมีอำนาจต้องรู้จักพอ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      ยังคงเคลื่อนไหวทั้งโดยตรงและอ้อม   สำหรับการคัดค้านแรงสนับสนุนให้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ได้รับโอกาสกลับมาทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ในกรณีการสรรหานายกรัฐมนตรีตามวาระแรกไม่สามารถหาข้อยุติได้   โดยล่าสุด   นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต่านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า  ถึงเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์   คงเข้าใจแล้วว่าการใช้อำนาจในลักษณะมอบหมายตำแหน่งไม่อาจทำได้อย่างที่จะให้เกิดขึ้นได้ทุกกรณี  หรือไม่อาจทำให้ทุกคนทำความต้องการได้ทั้งหมด  อย่างกรณีการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีข่าวว่ามีคนปฏิเสธเข้าร่วมด้วย

 

     ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือคนในพรรคการเมือง  ส่วนตัวเห็นว่าท้ายที่สุดก็จะทำงานด้วยความยากลำบากเหมือนกันภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้   อย่างกรณีนายกรัฐมนตรีคนนอก ถ้าไม่มีเสียง ส.ส. เกินครึ่งสภามาสนับสนุนก็ต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ส่วนนายกรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองก็จะเจอปัญหาต้องรับมือกกับวุฒิสภา  อีกทั้งต้องถูกองค์กรอิสระคอยขัดขวางการทำงานเช่นกัน ดังนั้นภายใต้รัฐธรรมนูญนี้จึงมีแต่การสร้างวิกฤตชาติขึ้นมา

     นายจตุพรระบุถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน   อดีตสปช.   เสนอให้พรรคการเมืองไม่ต้องหาเสียงเลือกตั้ง โดยให้แจกเพียงใบปลิวหาเสียงตามแบบการเลือกตั้งส.ว.  มองว่าเป็นแนวคิดที่เลอะเทอะกันไปใหญ่ และเป็นข้อเสนอที่ไม่เป็นประชาธิปไตย อีกทั้งยังเป็นแสดงความเกรงกลัวประชาชนจึงเสนอแนวคิดนี้ออกมา 

 

      ส่วนที่นายไพบูลย์เสนอพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯคนนอกหลายครั้งหลายหน  ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ออกมาปราบแนวคิดแบบเลอะเทอะนี้ รวมทั้งต้องกล้าประกาศออกมาให้ชัดเจนว่า จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอกหรือไม่ หรือจะตั้งพรรคการเมือง เพราะประชาชนจะได้รู้ท่าทีชัดเจนถึงคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้นเป็นใคร

 

 

      อย่างไรก็ตาม นายจตุพร  ได้กล่าวแสดงความชื่นชม  พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกฯ  ที่ประกาศจะไม่เล่นการเมือง เพราะต้องการมีชีวิตของตัวเองอย่างมีอิสระ และต้องการพักผ่อน   ซึ่งตนเห็นว่าเป็นแบบอย่างของผู้มีอำนาจที่มาจากการยึดอำนาจ โดยบุคคลเช่นนี้มีน้อยมากที่ทำรัฐประหารได้อำนาจแล้วรู้จักพอ เพราะส่วนใหญ่อยากมีอำนาจเพิ่มไม่มีสิ้นสุด และหลายคนที่มีอำนาจขณะนี้ ควรคิดนำมาเป็นบทเรียนการรู้จักพอในอำนาจ ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะอดทนอยู่ในอำนาจเพื่อผลประโยชน์ของประเทศที่ยิ่งใหญ่นั้น ในทางกลับกันแล้ว ควรคิดว่า ประชาชนต้องอดทนได้ด้วย ดังนั้น การอดทนอย่าได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้เสียสละ เพราะจะทำให้มองคนอื่นไม่เสียสละ แล้วเชื่อว่า ตัวเองเป็นคนถูกคนเดียว ซึ่งจะทำให้การครอบครองอำนาจเป็นทุกข์