สุดสะพรึง!!! อดีตผวจ.เชียงใหม่ไขปริศนามือลึกลับโผล่ข้างตัว ยันไม่ตัดต่อภาพ เชื่อเป็นอาถรรพ์บรรพบุรุษถึงลูกหลานเชื้อเจ้าล้านนา

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     จากกรณีที่มีเรื่องราวชวนขนหัวลุก "มือลึกลับ" ที่มีภาพโพสต์ลงในโซเชียล เป็นงานถวายราชสดุดี ร. 6 ที่พระราชทานนามสกุล ณ เชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสน อดีตผวจ.เชียงใหม่ ไปร่วมงานและจับมือกันถ่ายภาพคู่กับเจ้าชวนชื่น ณ ลำปาง กลายเป็นภาพมือยาวผิดของจริง ถูกนำมาแชร์ต่อ จนเป็นที่ฮือฮาไปทั้งเมืองเชียงใหม่นั้น
 

     ล่าสุด นายวัลลพ เปิดเผยว่า ภาพนี้ถูกแชร์ในไลน์กลุ่มสหสัมพันธ์สืบสานประเพณี 720 ปีเมืองเชียงไหม่ ซึ่งมีนายธานินทร์ สุภาแสน อดีต ผวจ.เป็นประธานกลุ่มฯ ตั้งขึ้นเพื่อร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานสมโภช 720 ปีเมืองเชียงใหม่ และกำลังจะมีงานหล่อพระเจ้าค่าคิง พระพุทธรูปประจำพญาเม็งราย ที่โรงหล่อกุลวัฒนา อ.สันกำแพงในวันที่ 5 กันยายน 59 นี้ ซึ่งกรรมการประสานงานของกลุ่มนำภาพมาเผยแพร่ และตั้งข้อสังเกตว่าเกิดอะไรขึ้นกับมือที่อดีตผวจ.ธานินทร์จับอยู่ มีการสงสัยกันมากในกลุ่มว่า เป็นภาพจริงหรือตกแต่ง และถ่ายขึ้นที่ไหน อย่างไร

 

     "เบื้องต้นมีผู้บอกว่า เป็นภาพที่เพิ่งถ่ายในงานทำบุญคุ้มแก้วพาเลซ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่อีกคนระบุว่าเป็นภาพที่คุ้มคำ ขันโตก หลังบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้โดยความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าเป็นภาพจริงเพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ขณะที่เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ไปร่วมงานพิธีใหญ่ทางเหนือ ที่สถานที่โบราณแห่งหนึ่ง ทุกคนเห็นว่าเจ้าดวงเดือน เปลี่ยนไปทั้งคำพูดและท่าทาง ต่างก็เชื่อว่าถูกวิญญาณครอบงำเข้าสิงอยู่ในร่าง ให้มีการทำบุญครั้งใหญ่แก่เจ้านายฝ่ายเหนือที่ล่วงลับ จึงเห็นกันว่าในแผ่นดินล้านนาเชียงใหม่ ยังมีเรื่องที่ลึกลับปรากฏให้เห็นอย่างมากมาย แต่ในครั้งนี้มีคนนำภาพไปแชร์ จึงฮือฮากันไปทั่ว" นายวัลลพ กล่าว

     ขณะที่ นายธานินทร์ สุภาแสน อดีตผวจ.เชียงใหม่ บุคคลในภาพถ่าย ซึ่งเป็นผู้จับ มือลึกลับ และมีเชื้อสายเจ้าเจ็ดตนสกุล ณ เชียงใหม่ ได้ออกมาตอบในไลน์กลุ่มสหสัมพันธ์สืบสานประเพณี 720 ปีเมืองเชียงใหม่ว่า

 

     "เฉลยครับ เป็นภาพถ่ายในงานถวายราชสดุดีแด่ในหลวงรัชกาลที่ 6 ที่ทรงพระราชทานนามสกุล ณ เชียงใหม่ ที่คุ้มคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อต้นปีนี้เองครับ คนขวามือของผม คือ เจ้าชวนชื่น ณ ลำปาง ลูกหลานเชื้อเจ้าเจ็ดตน อดีตเสมียนตราจว.ลำปาง และซ้ายมือก็เชื้อสาย ณ ลำปางครับ ขอถ่ายรูปกับผมเนื่องจากเกษียณอายุราชการแล้วมาเจอกันในงาน ที่จริงผมจับมือซ้ายเจ้าป้าชวนชื่นครับ แต่พอแชร์ออนไลน์สีผิวมือเจ้าป้าซ้ายขวาไม่เหมือนกัน และนิ้วก็ยาวผิดปกติครับ เป็นภาพที่แชร์หลังวันจัดงาน คือ วันพระราชทานนามสกุล 15 มี.ค.59 ผมเองก็ไม่ทราบจะอธิบายอย่างไรครับ ที่แน่ ๆ คือไม่ได้ตัดต่อแน่นอนครับ"

 

     อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวมีการแชร์ขยายออกไปในโซเชียลเป็นวงกว้าง และคนที่เชื่อว่าเป็นภาพจริงต่างก็บอกว่าเห็นแล้วขนหัวลุก แต่มีจำนวนมากเช่นกันที่เชื่อว่ามีการตัดต่อภาพ แต่สำหรับคนในวงการไฮโซล้านนา โดยเฉพาะที่สืบเชื้อสายเป็นลูกหลานเชื้อเจ้าเจ็ดตน ต่างเชื่อว่าในสถานที่สำคัญของเชียงใหม่ มักจะมีอาถรรพณ์ และเกิดเรื่องแปลกประหลาดเหนือธรรมชาติขึ้นได้เสมอ