ด่วน !!! "บิ๊กตู่"งัด ม.44 เขี่ย "พล.ต.อ.ชิดชัย"พ้นเก้าอี้ นายกฯสภา รร.นายร้อยตำรวจ

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์"ใช้มาตรา44 แต่งตั้งนายกสภา-กรรมการโรงเรียนนายร้อยตำรวจชุดใหม่ เขี่ย"ชิดชัย วรรณสถิตย์" พ้นตำแหน่ง นายกฯสภา และ กรรมการคนอื่นๆ ซึ่งแต่งตั้งโดย"รตอ.เฉลิม"รองนายกฯในรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์"

วันนี้(9 ก.ย.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 54/2559 เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสภาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตำรวจและการบริหารงานบุคคลของข้าราชการตำรวจ

โดยที่สมควรปรับปรุงการบริหารงานของโรงเรียนนายร้อยตำรวจให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับนโยบายและแนวทางในการปฏิรูปตำรวจ ประกอบกับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจในปัจจุบันใกล้จะครบวาระสี่ปีและพ้นจากตำแหน่ง จึงสมควรดำเนินการเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องอันจะเป็นประโยชน์ต่อราชการแผ่นดินและการปฏิรูป

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นายกสภาการศึกษา และกรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ของโรงเรียนนายร้อยตำรวจตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งนายกสภาการศึกษาและกรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 และประกาศที่เกี่ยวข้องซึ่งดำรงตำแหน่งอยู่ในวันก่อนวันที่คำสั่งนี้ใช้บังคับพ้นจากตำแหน่ง

ข้อ 2 ให้คณะกรรมการสภาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตำรวจคณะใหม่ประกอบด้วยกรรมการ โดยตำแหน่งตามมาตรา 10 (2) (3) และ (5) แห่งพระราชบัญญัติโรงเรียนนายร้อยตำรวจพ.ศ.2551 และให้แต่งตั้งนายกสภาการศึกษา และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยไม่ต้องดำเนินการตามมาตรา 10 และมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว ตามรายชื่อดังต่อไปนี้

1. นายศุภชัย ยาวะประภาษ เป็น นายกสภาการศึกษา
2. นายไผทชิต เอกจริยกร เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
3. นายจักราทิตย์ ธนาคม เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
4. นายมณเฑียร เจริญผล เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
5. พันตำรวจโท เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
6. ร้อยตำรวจเอก สุธรรม เชื้อประกอบกิจ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
7. พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
8. พลตำรวจโท อัมพร จารุจินดา เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
9. พันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ
10. นายกมล รอดคล้าย เป็น กรรมการสภาการศึกษาทรงคุณวุฒิ

ข้อ 3 วาระการดำรงตำแหน่ง การพ้นจากตำแหน่ง และการแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิแทนกรรมการตามข้อ 2 ที่พ้นจากตำแหน่งไม่ว่าด้วยเหตุใดให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติโรงเรียนนายร้อยตำรวจพ.ศ. 2551 เว้นแต่นายกรัฐมนตรีจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ข้อ 4 ให้สภาการศึกษา โรงเรียนนายร้อยตำรวจพิจารณาแนวทางการพัฒนากิจการของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และการปรับปรุงแก้ไขพระราชบัญญัติโรงเรียนนายร้อยตำรวจ พ.ศ.2551 เพื่อเตรียมการปฏิรูปตำรวจแล้วเสนอนายกรัฐมนตรีภายในสามเดือน

ข้อ 5 ให้ กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2559 และการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในวาระการพิจารณาแต่งตั้งประจำปี พ.ศ. 2558 ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่21/2559 เรื่อง การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่26 เมษายน พุทธศักราช 2559 และการปฏิบัติงานทางธุรการที่เกี่ยวเนื่อง ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่หรือการใช้อำนาจของข้าราชการตำรวจ ในตำแหน่งเดิมที่ได้กระทำไปก่อนได้รับคำสั่งแต่งตั้งหรือในตำแหน่งที่มีการเปลี่ยนแปลงให้ได้รับการแต่งตั้งใหม่ซึ่งกระทำไปโดยสุจริต เป็นอันชอบด้วยกฎหมาย

ข้อ 6 คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 9 กันยายน พุทธศักราช 2559
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งนายกสภาการศึกษาและกรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 มีรายละเอียดดังนี้

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งนายกสภาการศึกษาและกรรมการ สภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รวม 10 ราย ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2551 วันที่ 7 กันยายน 2554 และวันที่ 6 ธันวาคม 2554 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 12 กันยายน 2551 วันที่ 15 กันยายน 2554 และวันที่ 9 ธันวาคม 2554 นั้น เนื่องจากนายกสภาการศึกษาและกรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิดังกล่าว ได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระแล้ว และที่ประชุมสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจได้มีมติเห็นชอบให้เสนอแต่งตั้งผู้สมควรดำรงตำแหน่งใหม่ รวม 10 ราย ดังนี้

1. พลตำรวจเอก ชิดชัย วรรณสถิตย์ เป็น นายกสภาการศึกษา
2. นายศิริชัย กาญจนวาสี เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
3. นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
4. นายสมศักดิ์ ดำริชอบ เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
5. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
6. นางสุจิตรา บุณยรัตพันธุ์ เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
7. นายนัทธี จิตสว่าง เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
8. นางสาวพรเพ็ญ เพชรสุขศิริ เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
9. พลตำรวจโท ณรงค์ กุลนิเทศ เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ
10. นายนพดล อินนา เป็น กรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ

และได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งต่อไปแล้วบัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งนายกสภาการศึกษาและกรรมการสภาการศึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ตามที่เสนอทุกราย
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง
รองนายกรัฐมนตรี