“ทนายสงกานต์” ยันมีนายตำรวจเกี่ยวข้องในขบวนการ “กิมเอ็ง” ...พร้อมพาพยานคนสำคัญเห็นกระบวนการหลอกลวงเข้าให้ปากคำตำรวจ

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อน ทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมหญิงสาว 1 ราย เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำพนักงานสอบสวนในฐานะพยานคนสำคัญและเป็นผู้เสียห

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อน ทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมหญิงสาว 1 ราย เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำพนักงานสอบสวนในฐานะพยานคนสำคัญและเป็นผู้เสียหายในคดีของ นางกมนทรรศน์ ธนธรณ์โฆษิตจิร หรือ นางกิมเอ็ง แซ่เตียว อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาฐานร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ฐานหมิ่นเบื้องสูง

นายสงกานต์ เปิดเผยว่า หญิงสาวรายนี้เป็นพยานคนสำคัญที่รู้เห็นกระบวนการหลอกลวงของ นางกิมเอ็ง อย่างดี เพิ่งจะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เนื่องจากถูก นางกิมเอ็ง หลอกขอเงินทำบุญมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ในช่วงที่ยังคบหาสนิทสนมกับ นางกิมเอ็ง ก่อนจะถอนตัวออกมาเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2558 หลังพบเห็นพฤติกรรมแปลก ๆ ของ นางกิมเอ็ง และกลุ่มผู้ร่วมขบวนการที่มักมีการแอบอ้างใช้คำราชาศัพท์ และเข้าไปตีสนิทกับบุคคลแวดวงสังคมชั้นสูง และนำภาพบุคคลเหล่านี้มาโพสต์ลงในสังคมออนไลน์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และก่อนหน้านี้ผู้เสียหายเคยถูกข่มขู่ว่าหากนำเรื่องดังกล่าวมาเปิดโปงจะถูกสั่งเก็บ

นอกจากนี้ สัปดาห์หน้า นายสงกานต์ จะนำข้อมูลมาให้เพิ่มเติมอีกหลายเรื่อง เนื่องจากพบว่ามีการทำกันเป็นขบวนการใหญ่และทำมานาน รวมถึงจะนำพยานคนสำคัญอีก 2 คน เข้าพบ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. เพื่อเป็นข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากต่างประเทศ คาดว่าไม่น่าจะเกินวันที่ 15 กันยายนนี้