ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

นับตั้งแต่ประเทศได้เกิดวิฤตมาอย่างยาวนาน กลุ่มบุคคลที่ถูกมอง และถูกจับตามากที่สุดว่าเป็นตัวจุดชนวนและก่อให้เกิดปัญหาขึ้นก็หนีไม่พ้นนักการเมือง และเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นการกล่าวหากันแบบลอยๆ เพราะทุกครั้งที่มีการจัดทำโพลเมื่อไหร่ ผลโพลจะออกมาชี้ไปที่ตัวนักการเมืองทุกครั้งไป ล่าสุดก็เช่นกันค่ะสำนักวิจัยซุปเปอร์โพล ได้เปิดเผยผลสำรวจความต้องการของสาธารณชนที่มีต่อนักการเมืองในการปฎิรูปตนเอง ก็พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ86.3บอกว่ากลุ่มคนที่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งในหมู่ประชาชนมากที่สุดก็คือ นักการเมือง

 

เมื่อถามว่าพรรคการเมืองที่กำลังเสนอทางออกให้ประเทศที่ชอบมากที่สุดในขณะนี้ พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ69.1บอกไม่มีพรรคใดเลย และที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นก็คือกับคำถามว่า พฤติกรรมนักการเมืองที่ควรปรับปรุงแก้ไข เพื่อปฎิรูปตัวเองมีอะไรบ้าง ก็พบว่าร้อยละ93.3บอกว่าการทุจริต คอรัปชั่น รองลงมาร้อยละ88.5ระบุหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและพวกพ้องเครือญาติ ร้อยละ82.9บอกว่า ยั่วยุ ก้าวร้าว ปลุกระดมความขัดแย้ง ร้อยละ80.6บอก กร่าง โอ้อวด พัวพันกับผู้มีอิทธิพล

จากผลสำรวจความคิดเห็นทั้งหมดนี้ น่าที่จะทำให้นักการเมืองต้องหันกลับมาทบทวนตนเองแล้วว่าทำไม และ เพราะอะไรจึงทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ จึงมีความเห็นตามที่กล่าวมาทั้งหมดและเร่งแก้ไขปัญหาที่มีนี้โดยเร็ว เพราะในการสำรวจความเห็นของประชาชนจากซุปเปอร์โพลยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ ซุปเปอร์โพลยังระบุต่อไปอีกว่าประชาชนมีความเห็นถึง77.6เปอร์เซนต์ว่าเห็นด้วยต่อการรีเซตพรรคการเมืองเพื่อที่จะปฎิรูปและขจัดปัญหาทุจริตคอรัปชั่น พร้อมกับจะได้จัดระเบียบนักการเมือง และไดันักการเมืองหน้าใหม่ที่มีอุดมการณ์และทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เรียกว่างานนี้นักการเมืองมีหนาวแน่