เอาอยู่มั๊ยเนี่ย !!!  ปปช.ตั้งอนุฯไต่สวนคำร้องกล่าวหา "ยิ่งลักษณ์"  ผิด ม.157 ปล่อยน้ำท่่วมปี 54 ทำปท.เสียหายหนัก !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      ถือเป็นหนึ่งคดีที่เกิดในช่วงการทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นอกจากการดำเนินนโยบายรับจำนำข้าวที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  โดยล่าสุดเป็นการเปิดเผยจาก   นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี   ว่า เมื่อวันที่  8  ก.ย.ที่ผ่านมา  ทางคณะกรรมการป.ป.ช.  ได้ส่งหนังสือถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ เพื่อแจ้งให้ทราบคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง

 

     กรณีกล่าวหาน.ส.ยิ่งลักษณ์และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องมีพฤติการณ์ร่วมกันกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญา หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ หรือทุจริตต่อหน้าที่ตามกฎหมายอื่น   กรณีมีหน้าที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบในการเก็บกัก ควบคุม ระบาย หรือบริหารจัดการน้ำ เป็นเหตุให้เกิดมหาอุทกภัยในปี 2554   ทั้งนี้หนังสือดังกล่าวเป็นการแจ้งในนางสาวยิ่งลักษณ์ ลงนามรับทราบในคำสั่งดังกล่าว และแจ้งกลับมายังป.ป.ช.ภายใน 15 วัน

 

          

เอาอยู่มั๊ยเนี่ย !!!  ปปช.ตั้งอนุฯไต่สวนคำร้องกล่าวหา "ยิ่งลักษณ์"  ผิด ม.157 ปล่อยน้ำท่่วมปี 54 ทำปท.เสียหายหนัก !!?!!

  

    ทั้งนี้มูลเหตุคดีดังกล่าว  เป็นกรณีสืบเนื่องจากการที่  นายสุทิน ธราทิน  ตัวแทนกลุ่มกรีน  (ในขณะนั้น)  ได้ยื่นหนังสือต่อปปช.ร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ,   นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ,  พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติ  หรือ ละเว้นการปฏิบัติตำแหน่งหน้าที่ หรือ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดผู้หนึ่ง   และทางปปช.ได้รับไว้พิจารณาร่วมกับคำร้องเรียนอื่น ๆ  ที่เกี่ยวเนื่องกับปัญหาอุทกภัยในปี  2554  โดยเฉพาะคำร้องเรื่องการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาท