ข้อหาปากโป้ง !!"วัฒนา"ขึ้นศาล คดี FB กล่าวหา "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"ไม่คืนอำนาจให้ปชช./พท.ส่ง"โภคิน"ช่วย

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

"วัฒนา " ขึ้นศาล  นัดแรก หลัง ปากโป้ง โพสต์ FB กล่าวหา "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" จะไม่คืนอำนาจให้ ประชาชน โดยมี "โภคิน พลกุล" ทีมกฎหมาย เพื่อไทย เป็นพยาน โดยศาลนัด สืบพยานจำเลย 4 นัด ก่อนนัดฟังคำพิพากษา

 

วันนี้ ( 22 ก.ย.) ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 ศาลสืบพยานจำเลยครั้งแรก คดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวัฒนา เมืองสุข อายุ58ปี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จำเลยฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตาม พ.ร.บ.ว่า ด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14

กรณีวันที่ 1-2 มีนาคม 2559 จำเลยโพสต์ข้อความในบัญชีเฟซบุ๊ก เพจชื่อ "Wattana Muangsook" พาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะไม่คืนอำนาจให้ประชาชน โดยอัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความนายวัฒนา กล่าวว่า วันนี้ได้นำพยานเข้าเบิกความต่อศาล รวม 2 ปาก ประกอบด้วย นายวัฒนา จำเลย เบิกความในช่วงเช้าจนเสร็จสิ้น ส่วนช่วงบ่ายจะนำสืบนายโภคิน พลกุล คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย โดยฝ่ายจำเลยจะสืบพยานจำเลยอีก 2 ปาก วันที่ 23 กันยายน เวลา 09.00 น. ซึ่งกำหนดวันสืบพยานสำหรับจำเลยไว้ 4 นัด และจะสืบพยานจำเลยปากสุดท้ายวันที่ 30 กันยายน ก่อนที่ศาลจะนัดฟังคำพิพากษาต่อไป