ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

สวัสดีครับ แฟนข่าวทีนิวส์  วันนี้ 22 ก.ย.2559 ออกตัวแรง มาโดยตลอด สำหรับ อีเวนท์ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องหา จังหวะเคลื่อนไหว ให้กระแสข่าวสารออกสู่ประชาชน วันนี้ ที่ ตลาดเก่านางเลิ้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ออกมา ตีโพยตีพาย เรื่องที่ ปปช. ตั้งคดี ในการบริหารจัดการน้ำ ว่า เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับตน เพราะน้ำท่วมมาตั้งแต่ ก่อนที่ตนจะเข้ามาบริหาร แล้วทำไม ไม่ตั้งปัญหาให้กับคนอื่น ทำไมถึงจ้องที่จะเล่นงานตนเท่านั้น

ขณะนี้ ตนรับเรื่องมาแล้วทั้งหมด ถึง 15 คดี พยามที่จะส่งทนายไปคัดค้าน แต่ ปปช.ก็ ให้คำปฏิเสธ ในคำร้องขอทุกครั้ง เปิดกระแสไป และ แน่นอน ครับ ต้องตามด้วยเรื่อง การจำนำข้าว ในเรื่องการใช้ มาตรา 44 วันนี้ ออกมาพูดเป็นเรื่องเป็นราวว่า การที่ให้กรมบังคับคดี ออกมายึดทรัพย์นั้น เท่ากับเหมือนว่า เป็นการชี้นำ ว่าจะต้องยึดทรัพย์ตนเอง และก็ตั้งประเด็นต่อไปว่า ทำไมถึงไม่ฟองร้องตัวเอง ตามกระบวนการของศาลปกติน.ส.ยิ่งลักษณ์ คงจะลืมไปว่า ตนเองกระทำความผิด ในข้อหาจำนำข้าวนั้น ในขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ กฎหมายก็เปิดช่องเอาไว้

ดังนั้นอะไรก็ตามแต่ละครับ ที่ดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย ก็เป็นเรื่องปกติ ที่พึงควรกระทำ และก็อย่าลืมว่า คนที่เข้ามามีอำนาจทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการการเมือง หรือคนที่มีอำนาจ เช่นข้าราชการประจำ จะต้องรู้สึกตระหนักว่า การใช้อำนาจของตัวเองนั้น เป็นเรื่องกระทบ ต่อผู้คนส่วนใหญ่ มีทั้ง ผลบวก และ ผลลบ ดังนั้น เมื่อเป็นผลลบ ก็ควรจะต้องยอมรับ สภาพ ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ แต่แน่นอน ละครับ ดังที่เรียนมาตลอดว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นตัวชูโรงในการเปิดกระแส ต่อต้าน รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช.อีกทั้งหนึ่ง ด้วยคดีจำนำข้าว ด้วยภาพของ ผู้หญิง ที่น่ารัก น่าเอ็นดู น่าสงสาร ก็ต้องดูละครับ ว่าท้ายที่สุดแล้ว ว่า ภาพลักษณ์ดังกล่าว จะจุดกระแส ได้หรือไม่ ???