อึ้ง!เด็กน้อยวัย 3 ขวบ รอดชีวิตปาฏิหาริย์หลังหลงเข้าป่าไซบีเรีย ดงหมาป่าที่น่ากลัวนานถึง 3 วัน

เด็กชายวัยเพียง 3 ขวบ รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากเขาหลงป่าในแคว้นไซบีเรีย ซึ่งมีสภาพอากาศหนาวเย็น และเต็มไปด้วยสัตว์ดุร้าย นานถึง 3 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชาย เซริน ดอปชุต อายุเพียง 3 ขวบ รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากเขาพลัดหลงเข้าไปอยู่ในป่าแห่งหนึ่งในแคว้นไซบีเรีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นถิ่นที่อยู่ของหมาป่าและหมี นานถึง 72 ชั่วโมง โดยที่ตัวเขามีอาหารติดตัวเพียงช็อกโกแลตแท่งเล็กๆ แท่งเดียวเท่านั้น

จากการรายงานของสำนักข่าวทราบว่า ไซบีเรียน ไทม์ส เด็กคนนี้กำลังอยู่ในการดูแลของยายทวด ที่หมู่บ้านคุต ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าทึบของสาธารณรัฐตูวา ในแคว้นไซบีเรียของประเทศรัสเซีย แต่เด็กกลับพลัดหลงเข้าไปในป่าเมื่อยายทวดของเขาคลาดสายตา โดยเชื่อว่าเด็กวิ่งไล่ตามลูกสุนัขตัวหนึ่งไป

โดยการหายตัวไปของเด็กชายดอปชุต ทำให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจำนวนมากต้องระดมกำลังกันค้นหาทั้งทางบกและทางอากาศทั้งวันทั้งคืน กินพื้นที่ 120 ตร.กม. ก่อนที่ลุงของเด็กคนนี้จะพบเขาเมื่อการค้นหาล่วงเข้าสู่วันที่ 3 ในสภาพเหนื่อยล้าและหิวโซ แต่แพทย์ระบุว่าสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีและไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

ทางด้านตำรวจนายหนึ่ง กล่าวว่า เด็กชายดอปชุตได้รับความช่วยเหลือหลังจากได้ยินเสียงของเขา และหลังจากที่พบกันคำถามแรกของเด็กคนนี้คือ รถของเล่นของเขายังอยู่ดีหรือไม่ ส่วนหน่วยกู้ภัยออกมาชื่นชมความคิดของเด็กคนนี้ โดยเขาพบที่แห้งใต้ต้นสนและนอนหลับระหว่างรากของมัน

ขณะที่ นายโชลบัน คารา-อูล ผู้นำชุมชนท้องถิ่น บอกกับสื่อว่า หลังสถานการณ์คลี่คลาย ทั้งหมู่บ้านก็จัดงานเลี่ยงฉลองที่เด็กชายดอปชุตรอดชีวิต และเขาได้รับฉายาว่า เมาคลี ด้วย

ทั้งนี้ เด็กชายดอปชุตรอดชีวิตจากธรรมชาติที่อันตรายสุดๆ โดยนาย อายาส ซารีกลาร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันพลเรือนและสถานการณ์ฉุกเฉินของสาธารณรัฐตูวา ระบุว่า สถานการณ์ที่เด็กคนนี้เผชิญอันตรายมาก ในป่ามีแม่น้ำไมนาสซึ่งไหลเชี่ยวและเย็นจัด หากเด็กตัวเล็กๆ ตกลงไปคงไม่รอดแน่นอน

นอกจากนี้ ในป่ายังมีหมาป่า และหมี ซึ่งช่วงนี้หมีกำลังเก็บรวบรวมอาหารก่อนจำศีลในฤดูหนาว พวกมันสามารถจู่โจมได้ตลอดเวลา ขณะที่แม้สภาพอากาศจะอบอุ่นในตอนกลางวัน แต่เมื่อตกกลางคืนอุณหภูมิจะลดต่ำลงอาจถึงจุดเยือกแข็ง เด็กคนนี้หายตัวไปในช่วงกลางวัน จึงไม่น่าสวมเสื้อผ้าที่เหมาะสมเพื่อรับมืออากาศหนาว

 

อึ้ง!เด็กน้อยวัย 3 ขวบ รอดชีวิตปาฏิหาริย์หลังหลงเข้าป่าไซบีเรีย ดงหมาป่าที่น่ากลัวนานถึง 3 วัน