สาธุ!! ปาฏิหาริย์บารมีหลวงปู่พิบูลย์  ผู้ปราบจระเข้ที่กุดแห่ !! ด้วยการเรียกขึ้นจากน้ำมาแผ่เมตตา จากนั้นมาชาวบ้านไม่พบจระเข้ที่นั่นอีกเลย !

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th

ปาฏิหาริย์บารมีหลวงปู่พิบูลย์ วัดพระแท่น จ.อุดรธานี หลวงปู่พิบูลย์พระมหาเถราจารย์ผู้ทรงฌานอภิญญาแก่กล้า มีวิทยาคมเป็นเลิศ พระผู้เป็นดังเทพเจ้าของชาวอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงในถิ่นดินแดนอิสานล้านช้าง ผู้ซึ่งมีตำนาน

สาธุ!! ปาฏิหาริย์บารมีหลวงปู่พิบูลย์  ผู้ปราบจระเข้ที่กุดแห่ !! ด้วยการเรียกขึ้นจากน้ำมาแผ่เมตตา จากนั้นมาชาวบ้านไม่พบจระเข้ที่นั่นอีกเลย !

เรื่องเล่าขานปาฎิหาริย์มากมายเรื่องราวเล่าขาน หลวงปู่พิบูลย์ปราบจระเข้ที่กุดแห่  บ้านนานกหงส์

ในสมัยก่อนกุดแห่แห่งนี้เป็นห้วยน้ำที่มีฝูงจระเข้น้อยใหญ่อยู่มากมายอาศัยอยู่ ทำให้ชาวบ้านกลัวและไม่กล้าไปทำมาหากินในลำห้วยแห่งนี้ จึงพากันมากราบนมัสการให้หลวงปู่ทราบ พอท่านได้ทราบเรื่องแล้ววันต่อมาได้ชักชวนพ่อออก(โยมผู้ชาย) ๓-๔ คน

ไปกุดแห่ด้วยพอไปถึงหลวงปู่จึงเอ่ยถามพ่อออกที่ไปด้วยว่า

โยมอยากจะเห็นเรือทองคำไหม? เป็นของพวกผีเขาแห่มาไว้นะ”

พ่อออกก็บอกว่าอยากจะเห็น หลวงปู่จึงเดินลงไปในน้ำลึกประมาณโคนขา แล้วเอาแขนล้วงลงไปในน้ำดึงเรือทองคำขึ้นมา เรือลำดังกล่าวยาวประมาณ ๓ เมตร หลวงปู่จึงเอ่ยถามโยมว่า อยากได้ไหม” พ่อออกก็บอกว่าอยากได้ แต่หลวงปู่บอกว่า

เอาของๆเขาไม่ได้เพราะเจ้าของเขาหวง”

เสร็จแล้วหลวงปู่จึงปล่อยเรือลงไปไว้เหมือนเดิมด้วยเหตุนี้ห้วยน้ำแห่งนี้จึงได้มีชื่อว่า “ห้วยกุดแห่” ต่อจากนั้นหลวงปู่ก็มานั่งบนฝั่ง ใช้มือล้วงเอาหินเสกที่อยู่ในย่ามหว่านลงไปในน้ำ ทำให้ฝูงจระเข้และเต่าทั้งหลายลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ แล้วหลวงปู่สั่งให้สัตว์เหล่านั้นมากันทุกตัวตรงหน้า และหลวงปู่ก็แผ่เมตตาและให้ศีลแก่สัตว์เหล่านั้น พร้อมให้หนีไปอยู่ที่อื่นห้ามไม่ให้มาทำร้ายมนุษย์อีกต่อไป

           หลังจากนั้น ๗ วันก็ไม่มีใครปรากฎเห็นจระเข้อยู่ในลำห้วยอีกเลย แต่ต่อมามีชาวบ้านนานกหงส์และบ้านนาทรายหลายคนบอกว่าได้ยินเสียงร้องไห้แถวๆป่าแห่งนั้นในเวลากลางคืนและต่อมาอีกระยะหนึ่งก็มีคนพบซากของจระเข้ และซากเต่าอยู่ตามโคนตามป่าแห่งนั้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาห้วยกุดแห่จึงเป็นห้วยน้ำที่ทำมาหากินของชาวบ้านนานกหงส์ บ้านนาทราย บ้านแดง บ้านหนองผักแว่นและหมู่บ้านใกล้เคียงสืบมาจึงถึงทุกวันนี้

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

ศูนย์พุทธศรัทธา