จับสามีภรรยา ขนแรงงานต่างด้าวขึ้นรถกระบะส่งทำงานดองแมงกะพรุน

จับสองสามีภรรยา ขนแรงงานต่างด้าวเต็มรถกระบะเพื่อส่งทำงานดองแมงกะพรุน

เมื่อ 00.00 น.วันที่ 25 ก.ย.59 พ.ต.ท.รณกร รังสีไตรเดช สวญ สภ.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้สั่งการให้หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่พนักงานจับกุม เข้าร่วมออกปฏิบัติหน้าที่ที่จุดตรวจ สภ.ไม้รูด พร้อมทั้งให้เข้มงวดต่อรถยนต์ทุกคัน เนื่องจากได้รับรายงานว่า จะมีการขนแรงงานออกมาจากพื้นที่ ต.ไม้รูด ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัตินห้าที่อยู่ พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บล 5957 จันทบุรี ขับมุ่งหน้าไปทางอําเภอคลองใหญ่ และมีแรงงานนั่งมาด้านหลังกระบะรถยนต์ จํานวน 30 คน

 เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทําการตรวจสอบ พบว่า รถยนต์กระบะขับโดย นายไพโรจน์ ขันนิคม คนขับรถยนต์กระบะ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/13 หมู่ 1 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมี น.ส.อภินัน อิมสมุทร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1140/74 หมู่ 1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จากการตรวจสอบขอค้นพบว่า ทั้ง 30 คน มีแรงงานกัมพูชาที่มีบัตรอนุญาตถูกต้อง 22 คน และไม่มีบัตร จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางเนียง แกน ชาวกัมพูชา อายุ 20 ปี นายเลียง วรรณา ชาวกัมพูชา อายุ 20 ปี นายรอง ชาวกัมพูชา อายุ 21 ปี นายยาน เอี้ยม ชาวกัมพูชา อายุ 23 ปีทั้งหมดไม่มีบัตรมาแสดง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเยาวชนเป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนระดับชั้นประถมในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่อีก 4 คน ที่ร่วมอยู่ด้วย

จากการสอบถาม นายไพโรจน์ เล่าว่า แรงงานทั้งหมดรับกลับมาจากพื้นที่ ต.ไม้รูด ที่ออกไปรับจ้างทำแมงกระพรุนดอง โดยจะนำแรงงานทั้งหมดไปส่งในอำเภอคลองใหญ่ จึงได้ควบคุมตัวนายไพโรจน์ และ น.ส.อภินันท์ อิมสมุทร พร้อมยึดรถยนต์กระบะที่เป็นของกลางในการกระทำผิดไว้ด้วย ส่วนแรงงานต่างด้าว 22 คน ได้ปล่อยตัวไป ส่วนอีก 4 คน จะทำบันทึกจับกุมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ขณะที่เยาวชนทั้ง 4 คน ได้ทำการบันทึกประวัติไว้ พร้อมทั้งได้เรียกให้ผู้ปกครอง และครูของโรงเรียนที่เยาวชนเรียนอยู่มารับรอง และรับกลับไป