สุดอนาถ!!!แรงงานชาวกัมพูชาร่ำสุรา ก่อนพาเพื่อนหว่านแหหาปลาเพื่อนชวนพัก กลับบอกเพื่อนว่า ขอหาปลาเพิ่ม!!สุดท้ายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

สุรินทร์ คนงานชาวกัมพูชาลงหว่านแห เพื่อนำไปประกอบอาหาร พลาดท่าหมดแรงจมน้ำดับ เพื่อนไม่กล้าลงช่วย

วันนี้ (26 ก.ย.59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.30 น. พ.ต.ต. ไชยา เพชรงาม พนักงานสอบสวน ส.ภ เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิตภายใน สระน้ำสาธารณะหนองบัว  ข้างๆวัดหนองบัว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังรับแจ้งจึงประสานไปที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ เพื่อขอชุดประดาน้ำสนับสนุนในที่เกิดเหตุ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากกำลังมุงดูจุดที่คนงานชาวกัมพูชาจมหายลงไปภายในน้ำ โดยมี นางเจีย ยิมนี  อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้อยู่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงทำการจัดเตรียมอุปกรณ์การดำน้ำ ก่อนที่จะลงไปค้นหาผู้เสียชีวิตตามจุดที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตพบเห็นครั้งสุดท้าย

โดยเจ้าหน้าหน่วยกู้ภัยต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที  กว่าจะค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตพบ เนื่องจากบริเวณที่ผู้เสียชีวิตน้ำค่อนข้างลึกกว่า 5 เมตร เจ้าหน้าที่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายนี ยิมนี อายุ 34 ปี แรงงานต่างด้าว ชาวกัมพูชา พักอยู่บ้านเลขที่ 179,181 ถนนจิตรบำรุง อ.เมือง จ.สุรินทร์  สุดอนาถ!!!แรงงานชาวกัมพูชาร่ำสุรา ก่อนพาเพื่อนหว่านแหหาปลาเพื่อนชวนพัก กลับบอกเพื่อนว่า ขอหาปลาเพิ่ม!!สุดท้ายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

จากการสอบถาม แรงงานชาวไทย เพื่อนของผู้ตาย กล่าวว่า พวกตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นกรรมกร มีทั้งแรงงานชาว ไทย กัมพูชา และ ลาว มาทำงานร่วมกัน จำนวนมาก เป็นธรรมดาของคนใช้แรงงานก็ต้องมีการดื่มสุรากันบ้าง และมีการแอบลงสระสาธารณะหนองบัว เพื่อหว่านปลามาเป็นกับแกล้ม และเป็นอาหารกัน

แรงงานชาวกัมพูชา เพื่อนของผู้ตาย กล่าวว่า  ผู้ตายได้ชวนเพื่อนร่วมงานชาวกัมพูชา ชาวไทย และชาวลาว ประมาณ 8 คน โดยชักชวนกันมาหาหว่านแห หาปลา เพื่อนำไปประกอบอาหาร โดยลงไปกันประมาณ 5 คน ก่อนลงตน และพวกได้ดื่มสุรา(เหล้าขาว)ไปจำนวน 3 ขวด พอลงกันไปได้สักพักพวกตนเกิดอาการล้าจึงชักชวนกันขึ้นฝั่ง

โดยตน และพวกพากันขึ้นมาก่อน ส่วนนายนี ยิมนี ได้ขึ้นมาทีหลังโดยตะโกนบอกว่าจะขอหว่านแห่เพื่อหาปลาเพิ่ม พอสักพักผู้ตายได้พยามเดินขึ้นมาบนฝั่ง จู่ๆ เกิดหมดแรงก่อนที่จะจมหายไปต่อหน้าต่อตาพวกตน ตนตกใจพยามตั้งสติ และลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่กล้าที่จะลงไปเนื่องจากกลัวที่จะจมน้ำ จึงตะโกนบอกชาวบ้านบริเวณนั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีพลเมืองดีโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาในที่เกิดเหตุ

ด้าน นางเจีย ยิมนี  อายุ 29 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต   กล่าวว่า สามีมารับจ้างรายวัน เป็นกรรมกร รายได้ไม่แน่นอน ส่วนตนไม่ได้ทำอะไร ได้แต่คอยสามีอยู่ที่ห้องพัก ตนและสามี เป็นคนจังหวัดอุดรมีชัย ประทศกัมพูชา ได้โทรศัพท์บอกญาติพี่น้องทราบแล้ว ทุกคนล้วนแต่มีฐานะยากจน ตนไม่มีปัญญาที่จะพาศพสามีกลับไป บำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด คงต้องทำพิธีฌาปนกิจศพตามยถากรรมที่ประเทศไทย ก่อนนำกระดูกกลับบ้านเกิดต่อไป

 สุดอนาถ!!!แรงงานชาวกัมพูชาร่ำสุรา ก่อนพาเพื่อนหว่านแหหาปลาเพื่อนชวนพัก กลับบอกเพื่อนว่า ขอหาปลาเพิ่ม!!สุดท้ายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเพื่อนร่วมงานชาวกัมพูชา และชาวไทย ที่พากันมาหาปลาเพื่อหาหาข้อมูล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐาน เบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นตะคริว จนหมดแรง ประกอบกับเมาสุรา จนจมน้ำเสียชีวิต

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป ก่อนที่จะมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

 สุดอนาถ!!!แรงงานชาวกัมพูชาร่ำสุรา ก่อนพาเพื่อนหว่านแหหาปลาเพื่อนชวนพัก กลับบอกเพื่อนว่า ขอหาปลาเพิ่ม!!สุดท้ายจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์