"ขนมปังรสพระทำ" ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ ชาวเน็ตควรฟังคำตอบจากเจ้าอาวาสหากได้ลองสัมผัสจะเกิดศรัทธา (คลิป)

"ขนมปังรสพระทำ" ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ ชาวเน็ตควรฟังคำตอบจากเจ้าอาวาสหากได้ลองสัมผัสจะเกิดศรัทธา (คลิป)


สังคมโซเชียลมีเดียในตอนนี้ต้องยอมรับว่ารวดเร็วทุกข่าวสารสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยเฉพาะกระแสที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างมาก เช่นเรื่องราวของ "ขนมปังรสพระทำ" จ.พิษณุโลก

พระครูสุนทรโรจนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิญาณกล่าวว่า ส่วนตัวพอได้ยินมาบ้างกับกระแสในโลกโซเชียลมีเดีย และทุกครั้งที่ข่าวนี้ถูกตีแผ่ออกไปจะกลายเป็นกระแสให้คนพูดถึงเป็นวงกว้างซึ่งเป็นอย่างนี้ประจำมา 4 ปี แล้ว โดยจะเกิดคำถามว่าใช่กิจของสงฆ์หรือไม่การที่พระทำขนมปังขาย แต่อันที่จริงแล้ว พระสงฆ์ที่วัดโพธิญาณไม่ได้เป็นคนไปนั่งขายแต่จะมีญาติโยมเป็นผู้จัดการเรื่องจำหน่ายให้ ฝ่ายพระสงฆ์เพียงเป็นผู้ผลิตขนมปังเท่านั้น โดยปัจจุบันมีทั้งชาวบ้านและนักเรียนมาฝึกหัดทำขนมปังเพื่อสร้างอาชีพ ถ้าหากว่าได้มาสัมผัสเชื่อว่าเสียงวิพากษ์วิจารณ์จะไม่มี เพราะถ้าหากมาเห็นจะเกิดศรัทธาทุกคน ถ้าหากถามว่าเป็นกิจของสงฆ์หรือไม่ก็ต้องบอกว่าเป็นไปตามนโยบายของคณะสงฆ์ และมีมหาเถระสมาคมเป็นผู้รับรอง

"ขนมปังรสพระทำ" ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ ชาวเน็ตควรฟังคำตอบจากเจ้าอาวาสหากได้ลองสัมผัสจะเกิดศรัทธา (คลิป) "ขนมปังรสพระทำ" ใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ ชาวเน็ตควรฟังคำตอบจากเจ้าอาวาสหากได้ลองสัมผัสจะเกิดศรัทธา (คลิป)