ด่วนที่สุด !!! ศาลฎีกาฯสั่งยึดบ้าน  "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" มูลค่า16 ล้าน ชี้ชัดมีพฤติกรรมปกปิดทรัพย์สิน !!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

    สืบเนื่องจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุด ยื่นขอให้ริบทรัพย์สิน มูลค่า 16 ล้านบาท ของ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ตกเป็นของแผ่นดิน หลังถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่า ร่ำรวยผิดปกติเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2558 เพราะไม่สามารถชี้แจงที่มาที่ไปของทรัพย์สินในส่วนนี้ได้
 

    และต่อมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  มีคำสั่งรับคำร้องของอัยการสูงสุด ที่ขอให้ริบทรัพย์สินของ นายสมศักดิ์ซึ่งเป็นบ้านพัก   เลขที่ 5/ 5 ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง   ที่ปลูกสร้างไว้เมื่อปี  2541  มูลค่า 16 ล้านบาท  ตกเป็นของแผ่นดิน เพราะเห็นว่าคดีอยู่ในอำนาจพิจารณาพิพากษาของแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อมีคำพิพากษาต่อไป


     ล่าสุดองค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาฯ มีคำวินิจฉัยว่า นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย  มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติตามข้อกล่าวหา  โดยตุลาการเสียงข้างมากวินิจฉัยให้ทรัพย์สิน  คือบ้านของนายสมศักดิ์ ใน จ.อ่างทอง ราคา 16 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน  เพราะนายสมศักดิ์ ไม่สามารถชี้แจงที่มาได้ เท่ากับมีพฤติกรรมปกปิดทรัพย์สินชัดเจน  แม้นายสมศักดิ์ จะอ้างว่าสร้างเสร็จตั้งแต่ก่อนเข้ารับตำแหน่งไม่ได้  เพราะตรวจพบว่ายังมีการแก้ไขต่อเติมอย่างต่อเนื่องในช่วงที่นายสมศักดิ์ดำรงตำแหน่ง  ซึ่งในภายหลังรับฟังคำพิพากษานายสมศักดิ์กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่ายินดีน้อมรับคำพิพากษาทุกประการก่อนเดินทางกลับบ้าน