กูจะพัง...คนอื่นต้องพังด้วย?! "เพื่อไทย" จี้หาคนผิด"คลองด่าน" หมดอายุความปีหน้า แต่คงลืมที่แท้...พวกตัวเองทั้งนั้น

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ตอนแรก...นึกว่ากินยาผิดซอง...เมื่อ "รองโฆษกเพื่อไทย" ลุกขึ้นมาจี้รัฐบาลให้เร่งหาคนผิด "โครงการบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน" ด่วน ก่อนอายุความหมดปีหน้า แต่เมื่อพบเนื้อความโยงเข้า "จำนำข้าว-หญิงปู" ก็ถึงบางอ้อ...ที่แท้เข้าตำรา...กูจะพัง...คนอื่นต้องพังด้วย...แม้จะเคยเป็นพวกกันมาก่อนก็ไม่เป็นไร เพราะห้วงเวลาที่รองโฆษกเพื่อไทยระบุว่า...เป็นผู้อนุมัติโครงการฯ เพิ่มเติมแบบมีปัญหานั้นคือรัฐบาลของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ (ช่วงเดือนมีนาคม 2540)


วันนี้ (29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่จดหมายของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่าขอให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เร่งหาตัวผู้กระทำความผิดเพิ่มวงเงินก่อสร้าง โครงการฯ คลองด่านอีก 10,000 ล้านบาท เข้าศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) โดยด่วน เนื่องจากคดีกังกล่าว กำลังจะหมดอายุความใน พ.ศ.2560

 

โดยรายละเอียดที่ระบุในจดหมาย คือ

 

วันที่ 28 ก.ย. 2559 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าศอตช. จะไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐที่ต้องรับผิดชอบชดใช้ในส่วนที่เหลือ 80 % ของความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ในส่วนเจ้าหน้าที่ระดับนโยบายที่นอกเหนือจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต้องชดใช้ 20 % หรือ 35,700 ล้านบาท

 

“ส่วนฝ่ายนโยบายวันนี้ได้ตัว น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรมาแล้ว 1 คน อาจมีคนอื่นเพิ่มเข้ามา มีการเพ่งเล็งกันอยู่ แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ”

 

ดังนั้น ผมจึงขอให้ท่านรองนายกวิษณุ เครืองาม นำเรื่องฯหาตัวผู้กระทำความผิด กลั่นกรอง ฯ เพิ่มวงเงินก่อสร้างฯคลองด่าน จำนวน 10,089  ล้านบาท ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2540 เข้า ศอตช. โดยเร่งด่วน เพื่อมาดำเนินคดีฯ เพราะคดีฯ กำลังจะหมดอายุความ ภายในเดือนมีนาคม 2560