งานนี้ต้องเคลียร์ยาว!!! "อ.เจษฎา" เม้นท์ลามปามดูถูก "ทีนิวส์ใกล้เจ๊ง.." มั่วโต้ข่าวไม่ดูข้อเท็จจริงที่มาภาพปัญหา "คลื่นใต้น้ำ..ล่าอาณานิคม 3.0 " ??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ถือเป็นประเด็นที่สนข.ทีนิวส์   มีความจำเป็นต้องอธิบายขยายความให้ชัด   จากข้อมูลที่   Deeps.Tnews  นำเสนอบทความของผู้ใช้ชื่อเพจ  “ปราชญ์ สามสี”  เ ขียนถึงประเด็นทางการเมือง ในหัวข้อ   “คลื่นใต้น้ำเคลื่อนไหว  ล่าอาณานิคม ๓.๐”   อธิบายความอย่างชัดเจนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในระดับไม่ธรรมดา   ระหว่างกลุ่มลิเบอร่านใหม่  กับ     เครือข่ายเยาวชนที่ใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวในมิติต่าง ๆ    และมีการโยงไปถึงกลไกซ่อนเร้นทางการเงินผูกโยงผ่านกองทุน USAID      ซึ่งล้วนแต่มีนัยแฝงให้เกิดกระบวนการนำไปสู่เหตุการณ์ความวุ่นวาย   เพื่อวันหนึ่งสหรัฐจะใช้ช่องทางดังกล่าวเข้าแทรกแซงประเทศไทย  นอกเหนือจากภูมิภาคอาเซียนที่รัฐบาลสหรัฐกำลังทำงานอย่างหนัก  เพื่อเป้าหมายเดียวคือการถ่วงดุลอำนาจกับจีนและรัสเซียซึ่งกำลังมีอิทธิพลมากขึ้นเรื่อย ๆ กับซีกโลกตะวันออก

 

 

     แน่นอนว่ามุมมองของ   “ปราชญ์  สามสี”  แม้จะเป็นความคิดเห็นส่วนตัว   แต่ในเชิงสาธารณะมุมมองดังกล่าวถือว่าได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก  เพราะมีการตีแผ่ข้อเท็จจริงอย่างมีสาระ  และความเชื่อมโยงกับบุคคลเกี่ยวข้องที่รับรู้โดยทั่วไป  จากพฤติกรรมในอดีต รวมถึงปัจจุบันก็ยังคงปฏิบัติอยู่เช่นนั้น    เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบจากหน่วยงานความมั่นคงและสาธารณชนในวงกว้าง       ตามคำทิ้งท้ายในบทความดังกล่าว  ว่า   “  คลื่นลูกใหม่กำลังมา... ประชาชนคนไทย รู้แล้วหรือยัง?  ”

 

      (ข้อมูลประกอบ :  กระชากหน้ากากมะกัน!!! เพจดังแฉทุกขดไส้สหรัฐอยู่เบื้องหลังการก่อตัว "ลิเบอร่านใหม่+พลังเยาวชน"หวังจุดสงครามกลางเมืองหาโอกาสแทรกแซงไทย???    http://deeps.tnews.co.th/contents/206431/ )

 

งานนี้ต้องเคลียร์ยาว!!! \"อ.เจษฎา\" เม้นท์ลามปามดูถูก \"ทีนิวส์ใกล้เจ๊ง..\" มั่วโต้ข่าวไม่ดูข้อเท็จจริงที่มาภาพปัญหา \"คลื่นใต้น้ำ..ล่าอาณานิคม 3.0 \" ??

   

 

 

 

 

 

 

     

      ทั้งหมดนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะเป็นเพียงข้อมูลและข้อสังเกตที่ “ปราชญ์  สามสี”  ค้นคว้าข้อมูลมานำเสนอแลกเปลี่ยนกับสังคมสาธารณะ   แต่สิ่งที่เป็นปัญหาเกิดขึ้นก็คือภาพ   “คลื่นใต้น้ำเคลื่อนไหว  ล่าอาณานิคม ๓.๐”   ที่  “ปราชญ์  สามสี”   นำมาประกอบในบทความ  และ  “สนข.ทีนิวส์”   นำมาใช้นำเสนออีกทอดหนึ่งตามข้อมูลของแหล่งข่าว    โดยไม่ได้ตกแต่งเพิ่มเติมประการใด   เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาเรื่องการบิดเบือนข่าวสารจากฝ่ายใด ๆ   

 

งานนี้ต้องเคลียร์ยาว!!! \"อ.เจษฎา\" เม้นท์ลามปามดูถูก \"ทีนิวส์ใกล้เจ๊ง..\" มั่วโต้ข่าวไม่ดูข้อเท็จจริงที่มาภาพปัญหา \"คลื่นใต้น้ำ..ล่าอาณานิคม 3.0 \" ??

 

     อย่างไรก็ตามกับแนวปฏิบัติดังกล่าวตรวจสอบพบว่า    ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์   อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย    ได้นำเอากรณีดังกล่าวไปเมนท์วิพากษ์วิจารณ์ในเพจบุคคลที่ใช้ชื่อว่า   “มีโชค ชูดวง”       ตามข้อความที่ทั้งสองฝ่ายแสดงความเห็นกันอย่างสนุกปาก      โดยไม่สืบค้นข้อเท็จจริงที่มาของภาพ    เหมือนกับที่     ดร.เจษฎา    พยายามเรียกร้องกับคนอื่น  ๆ      สำคัญยิ่งมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงอันเกี่ยวเนื่องกับสถานะทางธุรกิจของ  “สนข.ทีนิวส์”       ที่ดำเนินกิจกรรมด้านสื่อสารมวลชนอย่างครบถ้วน  รอบด้านมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่า   โดยไม่มีการตรวจสอบว่า  ณ ปัจจุบัน สนข.ทีนิวส์  มีการประกอบธุรกิจอะไร   อย่างไร      ประการสำคัญแม้ว่า สนข.ทีนิวส์จะยุติการออกอากาศสถานีข่าวผ่านดาวเทียม  "ทีนิวส์ ทีวี"   แต่ก็มิได้หมายความถึงความล้มเหลวทางธุรกิจ  ตามที่ ดร.เจษฎา  กล่าวหาใส่ความให้เกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อสถานะองค์กรข่าวอย่าง "สนข.ทีนิวส์"  

 

      ในทางตรงข้าม  "สนข.ทีนิวส์"  ได้มีการพัฒนาการนำเสนอข่าวสารจากช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม   ไปสู่การผลิตรายการข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล  ไบรท์ทีวี  ช่อง  20   และที่สำคัญยังยกระดับองค์กรให้เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำผลิตข่าวสาร  หรือ   คอนเทนต์ข่าวผ่านออนไลน์  รวมถึงยังคงการบริการข่าวสารทางโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมจากคนไทยทั้งประเทศหลายแสนคน      ซึ่งกรณีนี้ถือเป็นการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อรองรับการเคลื่อนตัวของโลกข่าวสารปัจจุบัน   ต่างจากคำเยาะเย้ยถากถางของ ดร.เจษฎาอย่างสิ้นเชิง  ???

งานนี้ต้องเคลียร์ยาว!!! \"อ.เจษฎา\" เม้นท์ลามปามดูถูก \"ทีนิวส์ใกล้เจ๊ง..\" มั่วโต้ข่าวไม่ดูข้อเท็จจริงที่มาภาพปัญหา \"คลื่นใต้น้ำ..ล่าอาณานิคม 3.0 \" ??

     นอกจากนี้ถ้าข้อเท็จจจริงเกี่ยวกับภาพประกอบคำว่า   “คลื่นใต้น้ำเคลื่อนไหว  ล่าอาณานิคม ๓.๐”   และเนื้อหาในบทความของ "ปราชญ์ สามสี"   ไม่ถูกต้องเหมาะสม   ก็สมควรที่  ดร.เจษฎา   ในฐานะนักวิชาการที่มีชื่อเสียง  ควรจะได้ชี้แจงหรืออธิบายความกับเจ้าของเพจ   "ปราชญ์ สามสี"    หรือกระทั่งชี้แจงมายังสนข.ทีนิวส์เพื่อนำเสนอแก้ไข   ไม่ใช่การใช้ข้อความเสียดสี  อย่างผิดแผกแตกต่างจากข้อเท็จจริง   ขณะที่การวิพากษ์วิจารณ์  "สนข.ทีนิวส์"  ในลักษณะดังกล่าว   อาจทำให้ดร.เจษฎาถูกมองได้ว่ามีเจตนาดูหมิ่น  วิพากษ์วิจารณ์  ใสร้ายองค์กรสื่อมวลชน   ด้วยความรู้สึกเกลียดชังส่วนตัว ???

 

     ในทางกลับกันถ้าพิจารณาจากมุมมองความเห็นของ "ปราชญ์  สามสี"  อย่างเป็นกลาง  ย่อมสามารถมองโดยเจตนาได้ว่าเป็นเพียงข้อสังเกตุที่นำเสนอต่อสาธารณะ  เพื่อนำไปสู้การตรวจสอบเชิงลึกเช่นกัน      ถ้าพิจารณาจากพฤติกรรมส่วนตัวของ ดร.เจษฎาในหลายวาระกรณี  ทั้งการออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการกำจัดผักตบชวาของรัฐบาล    และรวมถึงการมีชื่อเป็นหนึ่งในวิทยากรเสวนา  "ตุลา Talk"   และปาฐกถา "การเมืองของคนรุ่นใหม่" ในงาน "6 ตุลาฯ ชาวจุฬาฯ มองอนาคต"  ในวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2559  ที่จะถึงนี้    เนื่องจากเป็นกิจกรรมหนึ่งมีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล    เป็นแกนนำประสานการจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น   และเชื่อว่าอีกไม่นานต่อจากนี้   "ปราชญ์ สามสี"    รวมถึงเพจที่เฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของคนกลุ่มนี้จะได้มีการขยายความข้อเท็จจริงในโอกาสต่อไป ว่ากลุ่มบุคคลที่ขึ้นเวทีดังกล่าวมีพฤติกรรมที่สมควรเรียกว่า "คลื่นใต้น้ำ"  หรือไม่อย่างไร ???   ...    

 

งานนี้ต้องเคลียร์ยาว!!! \"อ.เจษฎา\" เม้นท์ลามปามดูถูก \"ทีนิวส์ใกล้เจ๊ง..\" มั่วโต้ข่าวไม่ดูข้อเท็จจริงที่มาภาพปัญหา \"คลื่นใต้น้ำ..ล่าอาณานิคม 3.0 \" ??

 

(ข้อมูลประกอบ  : ยังจะมีห่ามกว่านี้อีกหรือไม่!!! " เนติวิทย์ " แดกดันวันเริ่มต้นราชการกำหนดยืนเคารพธงชาติ เป็นวันทุกข์ทรมานคนไทย ???  http://deeps.tnews.co.th/contents/205258/ )