เดือดปุดๆ!! มล.หญิงไฮโซลั่นเหลืออดขอสู้คดีถึงที่สุดถูกสมาคมศิษย์เก่าม.มหิดลฟ้องฉ้อโกง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

หลังจากตกเป็นกระแสสังคมมานาน จากกรณีสมาคมศิษย์เก่าคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล(มม.) และบริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด ได้แยกกันดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี ม.ล.อุบลวดี ชยางกูร ไฮโซชื่อดังพร้อมพวก ข้อหาฉ้อโกงเงินคอนเสิร์ตการกุศล 48 ปี คณะทันตแพทยศาสตร์ มม. “สร้างรอยยิ้มเพื่อผู้ยากไร้และด้อยโอกาส” จนเกิดเป็นคดีฟ้องร้องต่อศาล มีการนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคดีฉ้อโกงนัดแรก ที่ศาลแขวงปทุมวัน กรุงเทพฯ แต่ ม.ล.อุบลวดี ชยางกูร ก็ไม่ได้มานัดไต่สวนเพียงแต่ส่งทนายความมาบอกว่า ไม่ขอไกล่เกลี่ย เพราะไม่ได้ผิดอะไร

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 กันยายน ม.ล.อุบลวดี ชยางกูร ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Ying Ubolwadee" เรื่องคดีเป็นครั้งแรกหลังจากถูกกล่าวหาว่า

 

 

เดือดปุดๆ!! มล.หญิงไฮโซลั่นเหลืออดขอสู้คดีถึงที่สุดถูกสมาคมศิษย์เก่าม.มหิดลฟ้องฉ้อโกง

 

“เมื่อคู่กรณีอีกฝ่ายได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้องแล้ว ก็ถึงเวลาที่หญิงจะได้นำข้อความจริงทั้งหมดไปชี้แจงต่อศาลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของหญิงตามครรลองคลองธรรมเสียที หลังจากที่ต้องอดทนอดกลั้นจากการถูกกล่าวหาโดยวิถีทางที่ไม่ถูกต้องมาตลอด ขอบคุณ ทุกคนที่คอยห่วงใยและคอยให้กำลังใจหญิงมาตลอด ขอบคุณค่ะ กรุณาให้กำลังใจด้วยความสุภาพ และอย่าโพสต์พาดพิงหรือทำให้ผู้อื่นเสียหายนะคะ”


ก่อนหนานั้น สมาคมศิษย์เก่าคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมแถลงข่าวเปิดโปง หญิงไฮโซชั้นสูง ประสานงานจัดคอนเสิร์ตการกุศล แต่กลับทุจริต บอกออแกไนซ์ว่าเป็นงานการกุศล-ไม่มีค่าใช้จ่ายให้

 

วันที่ 13 กรกฎาคม 2559 มีรายงานว่า สมาคมศิษย์เก่าคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีการจัดคอนเสิร์ตการกุศล "สร้างรอยยิ้มเพื่อผู้ยากไร้และด้อยโอกาส" ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2559 โดยนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และมูลนิธิคณะทันตแพทย์มหิดล

 

หลังจากจบงาน ก็พบว่ามีข้อทุจริตบางประการที่ถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ระบุว่าออร์แกไนซ์ เป็นฝ่ายออกเงินจัดงานเองทั้งหมด จนมีการสืบทราบว่า หญิงกลางคนรายหนึ่งซึ่งเป็นไฮโซชั้นสูง เป็นผู้ประสานงานออร์แกไนซ์ และรับเงินจากสมาคมศิษย์เก่าฯ ก่อนจะไปบอกกับทางออแกไนซ์ว่าเป็นงานการกุศล-ไม่มีค่าใช้จ่ายให้

 

โดยในวันที่ 13 กรกฎาคม 2559 ทางสมาคมศิษย์เก่าคณะทันตแพทยศาสตร์ ม.มหิดล และคุณประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทออร์แกไนซ์ดังกล่าว จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่ ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซ.โยธี ราชเทวี เวลา 12.00 น. เพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Ying Ubolwadee