ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

วันพรุ่งนี้แล้วนะคะที่ศาลมีนัดไต่สวนคำร้องที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ1ได้ยื่นขอให้ศาลพิจารณาเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว5แกนนำนปช.จำเลยในคดีก่อการร้ายคือ นาย วีระกานต์ มุสิกพงษ์ นาย จตุพร พรหมพันธุ์ นาย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ และนาย นิสิต สินธุไพร จากเดิมที่ศาลนัดไต่สวนไว้ในวันที่18มค.2560 แต่ปรากฎว่าในวันนั้น ตามกำหนดแล้วจะต้องเป็นวันนัดสืบพยานโจทก์คดี24แกนนำก่อร้าย จึงทำให้ศาลตัดสินใจร่นวันไต่สวนมาเป็นวันพรุ่งนี้วันที่3ตค.แทน

ซึ่งในคำร้องของอัยการระบุว่า หลังจากที่ศาลได้อนุญาติให้ปล่อยตัวแกนนำนปช.ทั้ง5คนเป็นการชั่วคราวไปนั้น ปรากฏว่าแกนนำนปช.ยังคงมีพฤติกรรมในการพูดและเคลื่อนไหวผ่านสื่อโซเชียลทางรายการต่างๆกว่า16รายการ และถูกเผยแพร่ต่อในสื่อนสพ.ทั่วราชอาณาจักร จึงถือว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการให้ประกันตัวชั่วคราว เพราะ มีการพูดจาประชดชันรัฐบาล และ คสช. มีการคุกคามกระบวนการยุติธรรมชั้นต้น และยังมีการดูหมิ่นเหยียดหยามผู้อื่นให้เสื่อมเสีย หรือหวั่นเกรงให้เกิดอันตราย ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดเหล่านี้ถือเป็นการปลุกปั่น ยั่วยุ ปลุกระดมก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง

ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ผิดต่อเงื่อนไขที่ศาลอาญาได้กำหนดไว้ในการประกันตัวชั่วคราว นี่จึงเป็นเหตุผลของทางพนง.อัยการในการยื่นคำร้องดังกล่าว ขณะที่ท่าทีของนาย จตุพร เชื่อว่าจะมีกระบวนการกดดันให้แกนนำนปช.ทั้ง5คน ต้องถูกนำตัวไปเก็บไว้ในเรือนจำ แต่พวกตนจะได้นำข้อเท็จจริงของแต่ละเรื่อง ไปชี้ให้ศาลเห็นว่าสิ่งไหนคือความจริง และพรุ่งนี้จะมีคำตอบว่าแกนนำนปช.จะถูกเพิกถอนการประกันตัวหรือไม่ และอะไรจะเกิดขึ้นตามมาหลังคำตัดสินของศาล