ประชาชนยังเชียร์"พล.อ.ประยุทธ์"เป็นผู้ทำความหวังของประชาชนให้เป็นจริงร่วมกับทุกภาคส่วน

http://panyayan.tnews.co.th

          ต้องถือว่ายังแรงดีไม่มีตก สำหรับความเชื่อมั่นของประชาชน ที่มีต่อ"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ทุกโพลที่ออกมา ไม่ว่าจะเป็น โพลไหนๆก็ตามแต่ กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด'สวนดุสิตโพล' มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็น เรื่อง "ปีที่ 3 ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ในความคาดหวังของประชาชน" ปปรากฏว่าประชาชนคิดว่ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์น่าจะบริหารประเทศให้ประชาชนสมหวังตามความคาดหวังสูงถึง  48.31%เหตุผลก็เพราะ รัฐบาลตั้งใจบริหารประเทศ มุ่งมั่นในการแก้ปัญหาบ้านเมือง ที่ผ่านมามีผลงานให้เห็น เป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ และที่สำคัญประชาชนเชื่อมั่นในตัว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ส่วนที่ไม่แน่ใจมีเพียง 27.90% ประชาชนที่ไม่แน่ใจ ก็ไม่ได้หมายความว่า ไม่รักไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ให้เหตุผลว่าเพราะ สถานการณ์บ้านเมืองมีปัญหาหลายด้าน แก้ไขได้ยาก โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ แต่ก็มีอยู่บ้างเหมือนกันที่ ให้เหตุผลว่าไม่สมหวัง เพราะไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล

            น่าสนใจต่อไป จากการตอกย้ำข้อมูลที่ชัดเจนว่าปรชาชนยังศรัทธาพล.อ.ประยุทธ์ ก็คือ เมื่อถามว่า ใคร? ที่จะทำให้ประชาชนสมหวังในปีที่ 3 ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก็คือตัวพล.อ.ประยุทธ์ นั่นเอง ที่ประชาชนให้ความเห็นว่า จะทำงานประชาชนสมหวังได้ถึง 74.56% พราะ มีความเป็นผู้นำ ทำงานมุ่งมั่น ตั้งใจ เด็ดขาด สามารถพาประเทศผ่านปัญหาต่าง ๆ ได้ อันดับที่สองก็น่าสนใจมากเพราะประชาชนเห็นว่าเป็นภาคประชาชนเอง ซึ่งสูงถึง 72.17% เหตุผลก็ เพราะเห็นว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมใจกัน ประชาชนควรมีความสามัคคีปรองดอง จึงจะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนอันดับสามก็คือ คณะรัฐมนตรี ที่มีความคาดหวังว่าจะทำให้สมหวังได้ ถึง 63.11% เพราะ เป็นหลักสำคัญในการขับเคลื่อนงาน ตามนโยบายของรัฐบาล ทำงานสอดคล้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน อันดับสี่ ภาคเอกชน สูง 59.84%เพราะเห็นว่าเป็นผู้ขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจของประเทศ ทำงานคล่องตัว รวดเร็ว มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ส่วนอันดับที่ห้า เป็นข้าราชการประจำสูงถึง เพราะ เป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความสำคัญ และเป็นกลไกลหลักในการทำงานทั่วทั้งประเทศ สามารถเข้าใจและรับรู้ปัญหาและเป็นส่วนที่ รัฐบาลสามารถสั่งการได้

 

         ทั้งหมดคือโพลของสวนดุสิตโพล ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ประชาชนมีสติปัญญาในความคิดอ่านและมองเห็นภาพรวมของทั้งประเทศ ในการที่จะก้าวไปข้างหน้าได้ จึงฝากความหวังไว้กับทุกภาคส่วนท่ีต้องร่วมมือกัน แต่หลักการอันสำคัญก็คือ มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำ