ชัดเจนหนักแน่น!! พล.ท.อภิรัชต์เปิดใจรับหน้าที่แม่ทัพภาค1  สำคัญสุดปกป้องสถาบันฯด้วยชีวิต สนองงานรัฐ-คสช.ไม่มีข้อแม้

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ทำพิธีรับส่งหน้าที่และการมอบสายการบังคับบัญชาแม่ทัพภาคที่ 1 ให้กับ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1

 

 

ชัดเจนหนักแน่น!! พล.ท.อภิรัชต์เปิดใจรับหน้าที่แม่ทัพภาค1  สำคัญสุดปกป้องสถาบันฯด้วยชีวิต สนองงานรัฐ-คสช.ไม่มีข้อแม้

 

     พล.อ.เทพพงศ์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดีจากผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ในการทำภารกิจกองทัพภาคที่1และภารกิจที่ได้รับบอบหมายจากผู้บังคับบัญชาสำเร็จลุล่วง จนได้รับคำชื่นชมและเป็นที่ยอมรับของประชาชน สำหรับแม่ทัพภาคที่1คนปัจจุบัน เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถสูง และเคยปฏบัติราชที่1ยาวนาน โดยเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในกองทัพภาคที่1อาทิ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 แม่ทัพน้อยที่ 1 จึงมั่นใจว่าภายใต้การนำของ พล.ท.อภิรัชต์ จะนำพากองทัพภาคที่1ให้ เจริญก้าวหน้าทุกๆด้าน และเป็นหลักให้กองทัพบกรักษาเอกราชอธิปไตยและความมั่นคงชาติ พิทักษ์ราชบัลลังก์ พร้อมเป็นกำลังพัฒนาประเทศ สร้างผาสุกให้กับประชาชน ประเทศชาติ

 

     ขณะที่ พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวว่า ยึดถือนโยบายของ พล.อ.เทพพงศ ในการปรับปรุง พัฒนาและเสริมสร้างกองทัพภาคที่ 1 สู่ความพร้อมรบ เจริญก้าวหน้า จนเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ และเป็นที่ยอมรับเชื่อถือของประชาชน พร้อมตั้งปฏิญาณจะดูแลรักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ ไว้ด้วยชีวิต และดูแลรักษาความเรียบร้อยและความมั่นคงของประเทศ

     จากนั้น พล.ท.อภิรัชต์ ได้ให้สัมภาษณ์การดูแลสภานการณ์ในช่วงเปลี่ยนผ่านเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งว่า ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วย ซึ่งอาจมีบ้างในส่วนของเว็บไซด์ เผยแพร่ข้อมูลผิดๆ พาดพิงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ซึ่งก็มีกฎหมายดำเนินการก็ว่ากันไปตามนั้น แต่ที่สำคัญต้องดูแลปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาตั้งแต่นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก อย่างเคร่งครัด และตอบสนองงานรัฐบาลและคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ในทุกๆ เรื่องโดยไม่มีข้อแม้

 

     พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวต่อถึงการขึ้นมาดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 ว่า ตนจะวางตัวเหมือนเดิม ตนคุ้นเคยกับผู้ใต้บังคับบัญชาในกองทัพภาคที่1เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่ปัญหา ส่วนการจับจ้องของบุคคลภายนอกนั้น ยืนยันยังทำตัวปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ ทั้งนี้สิ่งที่ยังต้องดำเนินการอีกหลายเรื่องทั้ง การรักษาอธิปไตยตามแนวชายแดน งานในกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่ต้องปรับปรุงและทำให้ดีขึ้น

     และเมื่อถามว่า ในฐานะดูแลกำลังปฏิวัติจะควบคุมสถานการณ์อย่างไร พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวว่า ทุกอย่างมีขั้นตอนในการทำงานอยู่แล้ว หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของตำรวจเข้าดูแล ในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) มีหน้าที่ในการเตรียมกำลังเป็นหลักและคอยสนับสนุนส่วนราชการของรัฐหากมีการร้องขอมากกว่า ไม่ใช่ทำเอง ทั้งนี้กลไกที่รัฐบาลกำหนดตามกรอบและโรดแมปคือพยายามใช้กลไกของภาครัฐมากที่สุด ทหารช่วยเหลือทำงานตามการร้องขอ ช่วยประชาชน ที่ผ่านมาสั่งให้มีการเตรียมการตามคำสั่ง ผบ.ทบ.ให้สนับสนุนหน่วยงาน เรื่องช่วยน้ำท่วม เชื่อว่าน้ำท่วมไม่มี แต่ฝนตกหนักบ้าง ซึ่งกองทัพภาคที่1มีความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์