ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     จากภาวะวิกฤตของคนกรุงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมขังรอการระบายในหลายๆ จุดรอบกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในทุกครั้งที่คนกรุงเทพต้องเผชิญกับภาวะฝนตกหนัก สิ่งที่ตามมาก็คือสภาพการจราจร ที่ทั้งรถติด ทั้งน้ำท่วมขังสูง เรียกว่ากลายเป็นของคู่กันไปซะแล้ว กับคนกรุงเทพแบบไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ คือไม่ยอมรับ แต่ก็ต้องทำใจยอมรับ เพราะมองไม่เห็นทางแก้ไขได้เลย

 

 

     สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมทุกครั้งที่ผ่านมา ที่นับวันดูจะหนักข้อมากขึ้นๆ ทั้งนี้ก็เพราะพายุฝนที่ตกลงมาอย่างกระหน่ำ บวกกับปัญหาความเจริญเติบโตของกรุงเทพที่ปราศจากการวางผังเมือง และประกอบกับปัญหาการจัดการด้านสาธารณูปโภค ปัญหาการระบายน้ำ รวมไปถึงระบบการป้องกัน สิ่งต่างๆ เหล่านี้ล้วนเป็นที่มาของสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรงสำหรับคนกรุง เเละน่าแปลกว่าเมื่อก่อนเวลาที่มีฝนตก น้ำท่วม คนกรุงก็จะบ่นถามหาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ทุกครั้งว่าอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ ไม่ออกมาดูแลแก้ปัญหา เรียกว่ารับเละ และเป็นข่าวขึ้นหน้า 1 ถูกด่าถูกวิพากษ์วิจารณ์จากคนกรุงไม่มีชิ้นดีทุกครั้ง จนในที่สุดผู้ว่าต้องโดนเด้งไปด้วยม.44 กับเรื่องที่สตง.ตรวจสอบพบความไม่โปร่งใสในหลายเรื่อง

     และจากคำสั่งดังกล่าว ทุกคนพากันเฮละโลดีใจ ถูกใจกันยกใหญ่ แต่ระยะหลังๆ มานี้ เมื่อไม่มีผู้ว่าให้คนกรุงได้บ่นและถามหา ทำเอาแต่ละคนหาที่ลงไม่เจอเวลาน้ำท่วมใหญ่ ก็ทำได้แค่ระบายอารมณ์ผ่านโลกออนไลน์กันไปจนน่าแปลกใจ และผิดวิสัยสำหรับคนกรุงมาก ว่าหลายคนอาจลืมไปว่ายังมีนางผุสดี ตามไท รองผว.กทม.รักษาการผว.กทม.อยู่ในเวลานี้ และเธออยู่ไหน ทำอะไรอยู่ คนกรุงเทพควรเรียกหาเธอกันบ้างนะ เพราะนี่แหละคือคนรับผิดชอบตัวจริงเสียงจริง