ตรรกะแบบแดง ๆ !!! "อำมาตย์เต้น" บอกส่งกลับ "โจชัว หว่อง" เท่ากับเราหันหลังให้ประชาธิปไตย...โธ่ถัง?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


ตรรกะแบบแดง ๆ !!! โอ้โห..."อำมาตย์เต้น" บอกส่งกลับ "โจชัว หว่อง" เท่ากับเราปฏิเสธหลักการประชาธิปไตย อ้างเข้าใจสัมพันธ์กับมิตรประเทศ  แต่ต้องมีวิธีจัดการที่ดีกว่านี้

 

วันนี้ (6 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ออกมากล่าวถึง กรณีรัฐบาลไทยส่งกลับ "นายโจชัว หว่อง" ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ว่า มาตรวัดความอายของคนนั้นไม่เท่ากัน นายกรัฐมนตรีไม่ชอบใจและอายชาวโลกมากที่ชาวบ้านนุ่งกระโจมอกอาบน้ำกลางถนน แต่สำหรับตนนั่นคือการต่อสู้ของประชาชนตัวเล็กๆ ที่พยายามทำให้เสียงของตนดังพอที่จะทำให้ผู้มีอำนาจได้ยิน พวกเขาไม่กล้าเผชิญหน้ากับผู้มีอำนาจ เป็นการประท้วงอย่างเจียมเนื้อเจียมตัวเท่าที่คิดวิธีได้ ตนไม่รู้สึกอายเลย แต่กลับชื่นชมและเอาใจช่วยให้เขาได้ตามที่เรียกร้อง และเชื่อว่าสังคมโลกก็จะไม่ประณามเราด้วยเรื่องนี้


แต่ตนรู้สึกอายมากๆ คือ การควบคุมตัว นายโจชัว หว่อง แล้วผลักดันออกนอกประเทศ ไม่ว่าจะอธิบายอย่างไร แต่ความหมายคือเราปฏิเสธหลักการประชาธิปไตย ตนเข้าใจและไม่ขัดข้องเรื่องความสัมพันธ์กับมิตรประเทศ แต่คิดว่ามีวิธีจัดการที่ดีกว่านี้ได้ แทนที่ นายโจชัว หว่อง จะมาพูดวันสองวันแล้วกลับ ไม่เสียหายอะไรมากมายหรอก เพราะถึงไม่มานักศึกษาที่จัดงานเขาก็พูดแบบเดียวกันอยู่แล้ว แต่ฝ่ายรัฐกลับทำให้คนพูดถึงเรื่องนี้กันทั่วโลก และคงพูดกันต่อไปอีกนานด้วย

 

"ผมไม่ได้หาเรื่องรัฐบาล ตอนนี้กำลังเอาใจช่วยให้ท่านเดินตามโรดแมปได้โดยเร็ว เพราะถ้าชักช้า การไหลลงของคะแนนนิยมอาจหนักหนากว่านี้ เพียงแต่บางเรื่องไม่ควรทำให้เป็นเรื่องใหญ่ก็ไปทำ ถ้าไม่อาย ผมอายแทนก็ได้" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน กล่าว